Bất ngờ về chiếc xe điện đầu tiên trên Thế Giới đi từ Bắc Cực đến Nam Cực

19:46 | 19/12/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Một cặp vợ chồng đã đi hơn 28.641 dặm (~ 46.000 km) trên chiếc ô tô điện Nissan Ariya để di chuyển từ Bắc Cực đến Nam Cực.

Sự lo lắng về phạm vi di chuyển của những chiếc ô tô điện vẫn là nỗi lo trước một chuyến đi dài. Tuy nhiên cặp vợ chồng Chris và Julie Ramsey đã có một chuyến đi tuyệt vời trên chiếc ô tô điện của họ.

Cặp vợ chồng đã hoàn thành chuyến phiêu lưu kéo dài 10 tháng, bắt đầu từ cực Bắc, đi đến cực Nam và quay trở lại. Cặp đôi đã di chuyển hơn 18.641 dặm (~30.000 km) trên chiếc Nissan Ariya. Nhà sản xuất ô tô cho biết: "Đây là lần đầu tiên một chiếc ô tô (chưa tính đến ô tô điện" hoàn thành một chuyến hành trình như vậy."

Đây không hẳn là một cuộc vui thông thường, gia đình Ramseys đã bắt đầu lên kế hoạch cho chuyến đi vào năm 2017, sau khi họ đã di chuyển 6.214 (~ 10.000 km) trên chiếc Nissan Leaf.

Để có thể đảm bảo trong việc di chuyển qua những địa hình khắc nghiệt, chiếc crossover của cặp vợ chồng đã được trang bị hệ thống treo chắc chắn và lốp BF Goodrich 39 inch được bao phủ bởi tấm chắn bùn khổng lồ.

Đó là phần lớn sự thay đổi của cặp vợ chồng lên chiếc Nissan. Nhà sản xuất cũng cho biết không có sửa đổi nào đối với hệ truyền động hay cặp pin sẵn có.

Vợ chồng Ramseys chia sẻ trên Instagram: "Miễn là địa điểm hoặc tòa nhà có điện phù hợp với ổ cắm của xe thì chúng tôi có thể cắm điện.

Chúng tôi có thể sạc điện ngay cả khi cắm ổ từ nhà vệ sinh và nối dây qua ngoài cửa sổ để sạc điện. Trong một vài tính huống, chúng tôi cũng sử dụng tấm pin mặt trời và tuabin gió để sạc khi di chuyển qua những vùng không có điều kiện."

Chris nói: "Tôi không thể tin được chúng tôi đang ở Nam Cực. Sau ngần ấy năm lập kế hoạch, tôi cứ cảm giác chúng không thực tế cho đến khi hoàn thành. Tôi luôn hoàn toàn tin tưởng vào khả năng tuyệt vời của xe điện và chiếc Nissan Ariya của chúng tôi đã giải quyết tất cả mọi vấn đề."

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe