MG5 sắp được nâng cấp công nghệ sau kết quả đánh giá an toàn đáng quên

11:08 | 19/12/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Với những bổ sung mới về mặt trang bị, MG5 nhiều khả năng sẽ không còn mức giá quá rẻ như đang bán tại thị trường Australia.

Tuần trước, mẫu xe MG5 2024 đã làm cả cộng đồng người dùng ô tô trên toàn cầu bất ngờ sau kết quả kiểm tra an toàn đáng quên từ ANCAP với xếp hạng 0 sao.

MG5 nhận đánh giá an toàn 0 sao với ANCAP
MG5 nhận đánh giá an toàn 0 sao với ANCAP

Theo đó, mẫu xe được mang tới kiểm tra thuộc phiên bản mới 2024 được sản xuất từ tháng 3/2023 và bắt đầu mở bán từ tháng 8 vừa qua tại thị trường Australia. Mức điểm đánh giá cụ thể cho từng hạng mục như sau:

  • Bảo vệ người lớn (AOP): 15,09/40 điểm - 37%
  • Bảo vệ trẻ em (COP): 28,81/49 điểm - 58%
  • Bảo vệ người đi đường (VRUP): 26,78/63 điểm - 42%
  • Hỗ trợ an toàn (SA): 2,48/18 điểm - 13%

Sau màn thể hiện kém cỏi này, MG mới đây đã công bố một loạt thay đổi về an toàn sắp được bổ sung vào MG5 để cải thiện hiệu suất thử nghiệm của xe đối với người ngồi trong xe cùng như người đi bộ, vào năm tới.

Đầu tiên, mẫu sedan của thương hiệu Trung Quốc được xác nhận có các tính năng hỗ trợ tránh va chạm mới như Hỗ trợ giữ làn, Nhận diện biển báo, Cảnh báo chệch làn, Ra khỏi xe thiếu an toàn hay Phanh khẩn cấp tự động tân tiến.

Các nâng cấp vật lý bao gồm hệ thống tự động siết chặt dây an toàn trước khi tai nạn xảy ra (để giữ người dùng cố định tại chỗ). Hệ thống này trước chỉ có trên ghế trước MG5, tuy nhiên bản nâng cấp có thể sẽ trang bị cho cả ghế sau. 

Toàn bộ nâng cấp của MG5 nằm trong gói nâng cấp 4 triệu USD (gần 100 tỷ đồng) hãng sẽ bỏ ra nhằm cải thiện tình hình. Không rõ những bổ sung mới sẽ đẩy giá xe lên bao nhiêu. Ban đầu MG5 cố tình không sử dụng những tính năng hiện đại để giảm giá bán. Do đó, có thể bản nâng cấp mới sẽ tăng giá so với trước đây.

Chưa rõ hãng có định đưa xe cho ANCAP thử lại sau khi nâng cấp để nâng điểm hay không. Vấn đề của MG5, thực tế, không chỉ ở việc thiếu công nghệ mà cấu trúc xe cũng bị phê phán. MG không tính cập nhật mảng này và cũng không bổ sung túi khí nên có thể xe vẫn sẽ 0 sao.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: mg5, sedan, ANCAP

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe