Bán quá chạy, khách muốn mua KIA Carnival Hybrid 2024 sẽ phải chờ tới hơn 1 năm

14:38 | 19/12/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Chỉ mới ra mắt thị trường hơn 1 tháng, lượng đơn hàng dành cho phiên bản hybrid của KIA Carnival 2024 đã trở nên quá tải và khách muốn mua xe sẽ phải chờ tới hơn 1 năm.

KIA Carnival 2024 chính thức ra mắt thị trường quê nhà Hàn Quốc vào đầu tháng 11 vừa qua với 3 tùy chọn động cơ, trong đó có sự bổ sung của hệ truyền động hybrid mới.

KIA Carnival 2024
KIA Carnival 2024

Sau khoảng hơn 1 tháng ra mắt, dường như phiên bản hybrid của Carnival đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía người tiêu dùng. Rõ nhất chính là việc 80% khách hàng mua Carnival 2024 lựa chọn bản hybrid.

Theo tờ TopRider của Hàn Quốc, độ “hot” của KIA Carnival Hybrid 2024 lớn tới nỗi khách hàng muốn mua sẽ phải chờ tới hơn 1 năm để nhận xe, trong khi thời gian đối với bản chạy xăng là 3 tháng.

Tại thị trường Hàn Quốc, KIA Carnival Hybrid 2024 có 4 bản trang bị là Prestige, Noblesse, Signature và Gravity cùng 2 cấu hình ghế ngồi 7 và 9 chỗ. 

Giá bán cấu hình 9 chỗ dao động 39,25 - 48,6 triệu won (tương đương 732 - 907 triệu đồng) trong khi giá bán cấu hình 7 chỗ dao động từ 46,16 - 48,55 triệu won (tương đương 862 - 906 triệu đồng).

Khả năng tiết kiệm nhiên liệu chính là điểm nổi bật nhất của Carnival Hybrid so với các phiên bản máy dầu và xăng.

Theo nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc, mức tiêu thụ nhiên liệu trên bản 9 chỗ (vành 18 inch) là 14 km/lít (7,14 lít/100km), thấp hơn nhiều so với bản máy dầu. Trong khi đó, bản 7 chỗ (vành 19 inch) có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 13,5 km/lít (7,4 lít/100km).

Bên cạnh khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng, KIA Carnival Hybrid 2024 còn sở hữu những công nghệ như E-Ride giúp giảm thiểu cảm giác rung lắc xe khi chạy qua gờ giảm tốc và hệ thống E-handling nhằm cải thiện độ nhạy bén khi đánh lái hoặc độ ổn định khi ôm cua.

Theo KIA, giảm xóc của mẫu xe này đã được cải tiến để giảm cảm giác say xe cho hành khách phía sau khi chạy qua đoạn đường không bằng phẳng.

Những trang bị còn lại có trên KIA Carnival Hybrid 2024 không khác gì bản máy xăng và máy dầu thông thường.

Khởi đầu với ngoại thất, xe sử dụng ngôn ngữ thiết kế Opposites United cải tiến kết hợp nét tinh xảo với chất SUV nam tính. 

Thay đổi lớn nhất bên ngoài xoay quanh đầu xe, nơi tản nhiệt được làm rộng hơn, đồng thời tổng thể đầu xe được làm vuông hơn trước. Hai bên tản nhiệt là đèn pha mới đặt thành tầng dọc, bên cạnh là đèn ban ngày "bản đồ sao" cải tiến.

Thay đổi còn lại bên ngoài KIA Carnival 2024 là đèn hậu mới nay cũng chuyển thành dạng dọc giống đèn pha. Cản sau bên dưới cùng cửa hậu cũng đã được tinh chỉnh với tay nắm tại đây không còn, để đồng bộ giao diện khu vực này. 

Ở lần facelift này, KIA bổ sung cho KIA Carnival 2024 gói trang bị Gravity tối màu với tản nhiệt, thềm cửa, ốp trang trí và mâm 19 inch đều đổi sang màu đen. 

Cabin KIA Carnival 2024 cũng được nâng cấp không ít, với tâm điểm táp lô là màn hình cong khổ lớn kết hợp 2 màn hình đồng cỡ 12,3 inch. Cụm điều khiển trung tâm cũng được làm lại đi kèm núm xoay điều khiển và cần số mới. 

KIA cho biết hãng đã mở rộng quy mô hệ thống đèn nền, đồng thời bổ sung máy đọc vân tay và hộp khử trùng UV-C tại cụm điều khiển trung tâm.

Một số điểm nhấn khác tại khu vực này có thể kể đến màn hình HUD 11 inch, ghế lái Ergo Motion tiện nghi và phần mềm có khả năng cập nhật qua Internet đồng thời hỗ trợ giao tiếp qua khẩu lệnh "Hey KIA". 

Ở mảng công nghệ an toàn, KIA Carnival 2024 trang bị hỗ trợ tránh va chạm trước/sau, hỗ trợ lái xe trên cao tốc cải tiến, đèn pha thích ứng, hỗ trợ mở cửa xe an toàn, hỗ trợ giữ làn, hỗ trợ đỗ xe từ xa thông minh hay cảnh báo va chạm ngang phía sau.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: kia carnival, MPV, Hybrid

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe