KIA K5 hiện đang được giảm giá mạnh tại đại lý

15:03 | 09/07/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Một số đại lý đang chào bán Kia K5 với mức giá giảm vài chục triệu đồng nhưng chỉ áp dụng với xe sản xuất năm 2023.

KIA K5 thuộc phân khúc xe hạng D, một phân khúc vốn khó bán do mức giá cao và kiểu dáng sedan đang mất dần sức hút trước sự bùng nổ của SUV. Dù bản facelift của KIA K5 đã có mặt trên toàn cầu từ năm ngoái, nhưng đến nay vẫn chưa cập bến Việt Nam.

KIA K5 ít khi được hưởng khuyến mãi chính hãng, và dù KIA đã nhiều lần điều chỉnh giá trong những tháng gần đây, mẫu xe này vẫn không nằm trong danh sách ưu đãi. Điều này dẫn đến việc một số xe VIN 2023 vẫn còn tồn đọng tại các đại lý và đang được tìm cách đẩy đi.

Một đại lý ở miền Trung đang rao bán KIA K5 Luxury với mức giảm 50 triệu đồng, xuống còn 809 triệu đồng. Trong khi đó, một đại lý khác ở Hà Nội đưa ra mức giảm thấp hơn, chỉ 35 triệu đồng, xuống còn 824 triệu đồng.

Giá bán trước khuyến mãi của KIA K5 vốn đã ở mức "mềm" trong phân khúc, khi các đối thủ như Honda Accord và Toyota Camry có giá khởi điểm trên một tỷ đồng. Tuy nhiên, giá K5 vẫn bị kẹp giữa vì Mazda6 có khởi điểm thấp hơn hẳn (từ 769 triệu đồng). Tháng trước, Mazda còn điều chỉnh giảm thêm 25 triệu đồng, đưa giá niêm yết của Mazda6 xuống còn 744-874 triệu đồng. Thêm vào đó, MG7 dự kiến sẽ vào Việt Nam với giá ước tính dưới 900 triệu đồng.

Mức giảm giá hiện tại của KIA K5 tại các đại lý chưa thực sự ấn tượng, khi các đối thủ sở hữu mức giá cạnh tranh hơn. Giá bán đang được xem là ưu thế của Mazda6, giúp mẫu xe này thường đứng thứ hai trong phân khúc xét theo doanh số, sau Toyota Camry. Trong khi đó, KIA K5 thường đứng ở vị trí thứ ba, với doanh số chỉ đạt hai con số. Sau ba tháng đầu năm 2024, KIA K5 chỉ tiêu thụ được 74 chiếc.

Những điều trên lý giải tại sao cuối năm ngoái, các đại lý vẫn phải tìm cách đẩy đi các xe sản xuất năm 2022, và nguy cơ tái diễn điều đó trong năm 2024 này.

Một số thông tin về KIA 5

KIA K5 vẫn giữ được những ưu điểm nổi bật của các mẫu xe Hàn, đặc biệt là kiểu dáng năng động và thời trang so với các đối thủ cùng phân khúc. Mặt trước của xe được thiết kế hài hòa với lưới tản nhiệt đặc trưng và cặp đèn pha tinh tế. Bản Luxury sử dụng đèn pha LED thông thường, trong khi các bản Premium và GT-Line được trang bị đèn pha LED Projector. Cả ba phiên bản đều đi kèm mâm kích thước 18 inch.

Bên trong, nội thất của KIA K5 rất ấn tượng với màn hình giải trí trung tâm 10,25 inch và bảng đồng hồ Full LCD 12,3 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Đặc biệt, các bản Premium và GT-Line còn có hệ thống âm thanh 12 loa Bose cao cấp. Ghế ngồi được bọc da, với ghế lái chỉnh điện 10 hướng, có nhớ vị trí, và ghế phụ chỉnh điện 6 hướng. Cả hai ghế đều có chức năng sưởi và làm mát. Vô-lăng tích hợp lẫy chuyển số, và hàng ghế sau được trang bị rèm che nắng cùng cửa gió điều hòa.

Tại thị trường Việt Nam, KIA K5 có hai tùy chọn động cơ. Bản Luxury và Premium sử dụng động cơ 2.0 MPI, cho công suất 150 mã lực và mô-men xoắn 192 Nm, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp. Bản GT-Line sử dụng động cơ 2.5 GDI, cho công suất 191 mã lực và mô-men xoắn 246 Nm, đi kèm hộp số tự động 8 cấp. Cả ba phiên bản đều sử dụng hệ dẫn động cầu trước.

Về trang bị an toàn, KIA K5 thua thiệt hơn so với các đối thủ khi không có gói an toàn và hỗ trợ lái nâng cao (ADAS), vốn đang dần trở nên phổ biến trong phân khúc xe cỡ trung tại Việt Nam. Các công nghệ an toàn trên KIA K5 bao gồm ABS, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến đỗ xe, cảnh báo áp suất lốp, cảnh báo điểm mù, hiển thị điểm mù trên bảng đồng hồ, camera toàn cảnh và hệ thống 6 túi khí.

Tuy còn một số hạn chế về trang bị an toàn, KIA K5 vẫn là một lựa chọn hấp dẫn nhờ vào thiết kế năng động và các tiện nghi hiện đại.

Kia K5 2022

Giá từ: 869 triệu - 1,029 tỷ
Theta-III 2.5 GDi
8 cấp
5

Theo ehoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: kia k5, sedan

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe