Không chỉ SUV điện, VinFast sẽ phủ kín dàn 'xe xanh' với cả sedan và MPV điện

21:28 | 26/02/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Đại diện VinFast cho biết sẽ mở rộng dàn sản phẩm xe điện của hãng với nhiều phân khúc khác nhau.

Theo thông tin từ tờ The Hindu, CEO của VinFast Ấn Độ - ông Phạm Sanh Châu, đã chia sẻ một số thông tin mới đáng chú ý về kế hoạch phát triển xe điện thị trường này tỷ dân tại khu vực Nam Á này.

VinFast đa dạng hóa dàn sản phẩm xe điện tại Ấn Độ

Tại sự kiện khởi công xây dựng nhà máy mới ở Sillaanaththtam, ngoại ô của Thoothukudi thuộc bang Tamil Nadu, Ấn Độ, vị Giám đốc điều hành của VinFast tại Ấn Độ đã chia sẻ với tờ The Hindu về kế hoạch cung ứng sáu loại xe điện thuộc nhiều phân khúc khác nhau, bao gồm sedan, MPV và SUV.

Sau khi nghiên cứu thị trường Ấn Độ và các cơ hội xuất khẩu, VinFast quyết định chú trọng vào những phân khúc xe được thị trường ưa chuộng nhất.

VinFast sẽ mang đến thị trường những mẫu xe điện cao cấp với giá cả cạnh tranh, kể cả những dòng xe ở phân khúc cao hơn, thông qua mạng lưới đại lý rộng khắp quốc gia và cam kết về dịch vụ hậu mãi chất lượng.

Xe điện của VinFast sẽ đa dạng về các biến thể, có khả năng di chuyển lên đến 400 km sau mỗi lần sạc. Bên cạnh đó, công ty sẽ xây dựng cơ sở hạ tầng toàn diện trên cả nước và hỗ trợ sạc xe tại nhà.

Giám đốc điều hành VinFast nhấn mạnh rằng chiến lược này nhằm mục tiêu tạo ra một phương tiện di chuyển sạch, giảm thiểu tác động tới sự nóng lên toàn cầu và không gây tiếng ồn, góp phần vào một tương lai xanh hơn. Trong cuộc phỏng vấn, ông Phạm Sanh Châu nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tìm kiếm nguồn cung ứng linh kiện từ các nhà sản xuất trong nước để đảm bảo giá thành sản phẩm cao cấp.

"Chúng tôi tin vào việc tự chủ sản xuất các linh kiện chất lượng cao cho dòng xe điện của mình. Mục tiêu chính là thúc đẩy các nhà cung cấp trong nước cung cấp các bộ phận đạt chất lượng tốt nhất theo tiêu chuẩn của chúng tôi. Công ty chú trọng phát triển hệ sinh thái này nhằm giảm thiểu chi phí sản xuất xe," ông bổ sung.

Nhà máy VinFast tại Ấn Độ có công suất 150.000 xe/năm

VinFast đã tiến hành khảo sát 15 vị trí khác nhau trên 6 bang trước khi lựa chọn Thoothukudi làm địa điểm xây dựng nhà máy sản xuất xe điện của mình.

"Chúng tôi được hưởng lợi từ một cảng biển có khả năng kết nối xuất sắc và một sân bay sẽ được nâng cấp thành sân bay quốc tế trong tương lai. Đặc biệt, VinFast nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ chính quyền bang Tamil Nadu. Khu vực này cung cấp một nguồn lao động dồi dào, có kỹ năng và kinh nghiệm trong ngành ô tô," ông bổ sung.

Báo chí Ấn Độ đã bày tỏ sự kỳ vọng vào VinFast khi công ty này chuẩn bị ra mắt thị trường với một loạt sản phẩm đa dạng và giá thành cạnh tranh. Nhà máy sắp tới của VinFast dự kiến sẽ bắt đầu sản xuất ô tô điện đầu tiên vào giữa năm 2025, với kế hoạch xuất khẩu quốc tế thông qua Cảng VOC tại Thoothukudi.

Dự kiến, nhà máy sẽ có công suất sản xuất khoảng 150.000 ô tô hàng năm.

Ngoài ra, VinFast đang kế hoạch cải thiện kỹ năng cho sinh viên các trường kỹ thuật và ITI ở Thoothukudi thông qua việc thành lập trung tâm đào tạo, chuẩn bị nguồn nhân lực sẵn sàng tham gia vào ngành công nghiệp ô tô.

Theo tờ The Hindu, do nhà máy VinFast được xây dựng tại một khu vực có biệt danh là "cối xay gió" với tốc độ gió ổn định quanh năm, công ty xe điện từ Việt Nam cũng đang xem xét khả năng triển khai các tuabin gió để tạo ra năng lượng bền vững cho hoạt động sản xuất.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Vinfast, SUV, sedan, MPV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe