Hyundai sẽ có SUV hạng sang để cạnh tranh với Mercedes-Maybach GLS

07:18 | 28/03/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Mẫu xe ý tưởng mới Genesis Neolun có dạng SUV hạng sang cỡ lớn, gợi ý về một phiên bản thương mại dự kiến có tên GV90.

Tại triển lãm New York 2024, hãng xe sang Hàn - Genesis (thương hiệu con của Hyundai) đã công bố bản ý tưởng cho một mẫu SUV hạng sang cỡ lớn mới. Có tên gọi Genesis Neolun, ông Luc Donckerwolke - Giám đốc sáng tạo của hãng cho biết chiếc xe này lấy cảm hứng từ "những chiếc lọ sứ hình mặt trăng mang tính biểu tượng của Hàn Quốc".

Mẫu concept Neolun có thiết kế hình hộp độc đáo với họa tiết chiếu sáng "hai đường" đặc trưng của Genesis ở phía trước và phía sau, tương tự như chiếc coupe Genesis X từ năm 2022. Ngoại thất sơn hai tông màu Midnight Black và Majestic Blue, trong khi nội thất bọc da Royal Indigo tuyệt đẹp với đường viền màu trắng.

Hai hàng ghế sang trọng xoay đối diện nhau mô phỏng sự ấm áp của phòng khách. Nói về sự ấm áp, toàn bộ sàn của Neolun được sưởi ấm.

Neolun có hệ thống âm thanh đặc biệt với “kiến trúc âm thanh” tiên tiến mang đến cho hành khách trải nghiệm âm thanh hoàn toàn đắm chìm, giống như phòng hòa nhạc. Giống như GV60, có một quả cầu pha lê ở ngăn trước sẽ quay khi hệ thống âm thanh được kích hoạt. Bảng táp-lô của chiếc xe chỉ có 1 màn hình lớn duy nhất nằm giữa, bên dưới là 8 nút chức năng vật lý và thêm vài nút ảo nữa ở bệ trung tâm.

Genesis Neolun đóng vai trò là bản xem trước một chiếc SUV cỡ lớn sắp được hãng sản xuất. Dù mẫu concept chỉ có hai hàng ghế, chắc chắn phiên bản thương mại của nó - dự kiến có tên GV90 sẽ có phiên bản 3 hàng ghế. Giống như Mercedes-Maybach GLS , Genesis có thể cung cấp hai biến thể của GV90 - một với hai hàng ghế sang trọng hơn hoặc một phiên bản truyền thống với ba hàng ghế.

Các chi tiết như hiệu suất, hệ động lực và giá cả của GV90 vẫn còn là một bí ẩn. Nhưng do hướng tới thị trường Mỹ, khả năng cao Genesis vẫn bán GV90 với các lựa chọn động cơ đốt trong, có thể có hoặc không được điện hoá.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe