Phiên bản thuần điện của Toyota Hilux sẽ chính thức được vén màn vào năm sau

06:53 | 28/03/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Toyota Hilux phiên bản thuần điện sẽ trải qua giai đoạn thử nghiệm như một phương tiện công cộng tại Thái Lan trước khi chính thức bước vào sản xuất và bán ra thị trường.

Hãng tin Reuters đưa tin, Chủ tịch Toyota Motor Thái Lan Noriaki Yamashita vừa xác nhận phiên bản thuần điện của mẫu bán tải Toyota Hilux sắp bước vào giai đoạn sản xuất thương mại.

Trước đó vào năm 2022, phiên bản ý tưởng của mẫu Hilux thuần điện đã được giới thiệu ở Thái Lan nhân kỷ niệm 60 năm Toyota có mặt tại thị trường này.

Ông Yamashita cho biết, trước khi chính thức mở bán vào cuối năm 2025, một đội xe Hilux thuần điện sẽ chạy thử nghiệm dưới dạng phương tiện vận chuyển công cộng tại thành phố Pattaya - một trong những trung tâm du lịch lớn nhất của Thái Lan.

Cũng theo ông Yamashita, trước khi bắt đầu bán ra vào cuối năm 2025, Toyota sẽ triển khai một đội xe Hilux chạy điện để thực hiện các bài thử nghiệm như phương tiện công cộng tại Pattaya, một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng nhất của Thái Lan.

Thông báo trên được Toyota Thái Lan đưa ra chỉ ít ngày sau khi đối thủ cạnh tranh Isuzu xác nhận sẽ bắt đầu sản xuất phiên bản thuần điện của mẫu bán tải D-Max tại quốc gia này từ năm sau.

Dù Thái Lan là một trong những thị trường trọng điểm của Hilux, nhưng đây không phải thị trường quan trọng duy nhất đối với hãng xe Nhật Bản. Tại châu Âu, Toyota chiếm đến khoảng 30% thị phần trong phân khúc xe bán tải.

Emmanuel Beaune, người phụ trách bộ phận xe thương mại tại châu Âu của Toyota, mới đây đã tiết lộ rằng công ty đã nhận được các yêu cầu về một chiếc xe bán tải chạy hoàn toàn bằng điện.

Vì thế, ông tiết lộ rằng Toyota đang xem xét khả năng ra mắt một mẫu Hilux chạy điện dành cho thị trường châu Âu, mặc dù chưa chính thức xác nhận việc này.

Bên cạnh đó, ông cũng khẳng định rằng dù đang khám phá hệ thống truyền động điện, Toyota vẫn không từ bỏ "cách tiếp cận đa dạng" trong việc cung cấp các loại hệ truyền động khác nhau cho người dùng, bao gồm xe điện, động cơ đốt trong, hybrid và thậm chí là năng lượng hydro.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: toyota hilux, bán taỈ

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe