Hyundai sắp có bán tải cỡ nhỏ với thiết kế lấy cảm hứng từ Creta?

19:44 | 27/03/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Chiếc bán tải cỡ nhỏ mới của Hyundai sẽ sử dụng chung khung gầm với mẫu SUV cỡ B - Creta, không chừa khả năng sẽ được bán tại Việt Nam trong tương tai.

Mới đây, một số nguồn tin từ Brazil với điển hình là từ trang tin uy tín Mobiauto bất ngờ khẳng định Hyundai đang phát triển một dòng bán tải cỡ nhỏ hoàn toàn mới. Xe được phát triển phục vụ riêng các thị trường đang phát triển (có thể bao gồm cả Việt Nam).

Đi sâu hơn vào chi tiết, họ cho biết mẫu bán tải được định vị ở dưới chiếc Hyundai Santa Cruz hiện đang được cung cấp tại thị trường Bắc Mỹ và sử dụng khung gầm với mẫu SUV cỡ B - Creta.

Theo đó, trang tin này tiết lộ rằng đây đều là những thông tin được tiết lộ nội bộ của Hyundai, tuy nhiên thông tin này vẫn chưa được phía hãng xe xác nhận.

Ý tưởng xoay quanh một mẫu bán tải dùng khung gầm Hyundai Creta thực tế không mới. Vào năm 2016, thương hiệu Hàn Quốc từng ra mắt một concept bán tải như vậy là Creta Sport Truck tại triển lãm Sao Paulo.

Thời điểm ra mắt bán tải Hyundai chạy khung gầm Creta dự kiến rơi vào giai đoạn 2026 - 2027. Xe sẽ chỉ bán tại các thị trường đang phát triển như Nam Mỹ, Nam Phi, Ấn Độ hay có thể là Đông Nam Á. Hyundai hiện có vị thế tốt tại những khu vực trên.

Tạm thời chưa thể nói điều gì về thiết kế, kỹ thuật hay giá bán của dòng xe này. Việc chỉ nhắm tới các khu vực đang phát triển sẽ cho phép Hyundai tự do hơn một chút trong vấn đề xả thải và trang bị an toàn để hạ giá bán.

Ngoài dòng bán tải cỡ nhỏ chưa được kiểm chứng, Hyundai trong vài năm qua đang phát triển song song 2 mẫu xe điện. 

Nếu những gì hãng đăng ký bản quyền là chính xác, tên gọi chúng sẽ là Ioniq T7 và T10 (T viết tắt từ Truck). Bộ đôi này ra mắt trong giai đoạn 2025 - 2026.

>>>Xem thêm: Hyundai sắp có bán tải điện mới cùng phân khúc với VinFast Wild Concept

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: hyundai creta, SUV, bán taỈ

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe