"Ông hoàng doanh số" Toyota Hilux thêm kẻ thách thức: Động cơ hybird, sức mạnh vô đối lên tới 344 mã lực

15:54 | 27/03/2024 - Thế Anh
Theo dõi Auto5 trên
Thái Lan - Những hình ảnh thực tế của Poer Sahar HEV, mẫu xe bán tải hybrid đầu tiên của Great Wall Motor (Trung Quốc) tại thị trường Thái Lan đã được hé lộ tại triển lãm Motor Show 2024.
Poer Sahar HEV - Mẫu bán tải hybrid đầu tiên tại Thái Lan
Poer Sahar HEV - Mẫu bán tải hybrid đầu tiên tại Thái Lan

Bên trong gian hàng Great Wall Motor tại sự kiện năm nay chứng kiến đông đúc với nhiều mẫu xe đa dạng. Nhưng có một mẫu xe dường như nổi bật giữa đám đông, đó chính Poer Sahar HEV,  mẫu xe bán tải hybrid đầu tiên ở Thái Lan.

Mẫu bán tải cỡ trung Poer Sahar HEV sử dụng lắp động cơ xăng 2.0 tăng áp kết hợp một môtơ điện cho tổng công suất 346 mã lực, cạnh tranh Isuzu D-Max, Toyota Hilux.

Kích thước Poer Sahar HEV

Poer Sahar HEV có chiều dài 5.445 mm, rộng 1.991 mm, cao 1.924 mm và chiều dài cơ sở 3.350 mm. Thông số này giúp cabin của mẫu xe này cực kỳ rộng rãi và thoải mái ở mọi hàng ghế.

Như vậy, kích thước này lớn hơn các đối thủ trong phân khúc. Ranger có kích thước 5.362 x 1.918 x 1.875 (mm), dài cơ sở 3.270 mm. Hilux là 5.325 x 1.855 x 1.815 (mm) và dài cơ sở 3.085 mm.

Động cơ & tính năng an toàn trên Poer Sahar HEV

Sahar HEV trang bị động cơ xăng 2.0 tăng áp công suất 244 mã lực, mô-men xoắn cực đại 380 Nm. Kết hợp với một môtơ điện công suất 106 mã lực, mô-men xoắn 268 Nm.

Khi cả 2 khối đông cơ này kết hợp với nhau, Sahar HEV có tổng công suất lên đến 346 mã lực, mô-men xoắn 615 Nm. Nuôi môtơ điện là gói pin lithium-ion. Xe sử dụng hộp số tự động 9 cấp, dẫn động 4 bánh.

Về trang bị an toàn, xe được trang bị tới 29 công nghê thông minh vượt trội như công nghệ hỗ trợ lái ADAS, camera 360.... Đại diễn của hãng xe biết chi tiết sẽ được công bố trong tháng 5 tới tại Thái Lan.

Ngoại thất Poer Sahar HEV

Thiết kế bên ngoài của Poer Sahar HEV được lấy cảm hứng từ mẫu SUV cùng nhà TANK 500. 

Phía trước là lưới tản nhiệt cỡ lớn bằng được trang trí bằng chrome. Cản trước có thiết kế nhô cao giúp tôn lên vẻ ngoài của xe, khiến xe trông mạnh mẽ và dữ dằn. Xe dược trang bị hệ thống đèn LED.

Nhìn từ bên thân xe, vòm bánh trước và sau được thiết kế vuông vức trông rất thể thao. Bánh xe với vành kích thước 18 inch. 

Thiết kế cốp sau là điểm khác biệt so với các mẫu xe đối thủ như Hilux hay D-Max. Thay vì chỉ mở theo một kiểu, thì trên Poer Sahar HEV được tối ưu mở theo hai dạng, gồm mở sang hai bên và mở theo dạng hạ xuống.

Nội thất Poer Sahar HEV

Ở bên trong, ngôn ngữ thiết kế cũng được lấy cảm hứng từ mẫu SUV Tank 500. Theo đánh giá của giới chuyên môn, so với các mẫu xe như Hilux hay D-Max, nội thất của Poer Sahar tỉ mỉ và sang trọng hơn rất nhiều.

Xe lắp cụm đồng hồ kỹ thuật số và màn hình cảm ứng giải trí 12,3 inch. Bên trong có tổng cộng 10 loa thương hiệu Infinity.

Ghế trước với ghế lái 8 hướng và ghế phụ 4 hướng, tích hợp sưởi, làm mát kèm hệ thống massage.

Hàng ghế sau với tựa ghế có thể ngả 33 độ, cửa gió điều hòa vừa tựa tay trung tâm.

Tại Thái Lan, Toyota Hilux là cái tên gần như thống trị trong lịch sử phân khúc bán tải. Tuy nhiên, trong 2 năm gần nhất, dòng xe này đã bị xô đổ vì một cái tên cực kỳ bất ngờ mang tên Isuzu D-Max.

Thông số chi tiết cùng giá bán sẽ được hãng tiết lộ vào tháng 5 năm 2024.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: xe hybrid, Poer Sahar HEV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe