Cũng là MG5 nhưng mà nó lạ quá! Giá quy đổi chỉ hơn 400 triệu đồng

09:58 | 28/03/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Ngoài New MG5 và MG5, hiện thương hiệu ô tô Anh Quốc còn mang tới BIMS 2024 một phiên bản mới với diện mạo khác biệt mang tên MG5 Pro.

Tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Băng Cốc 2024, thương hiệu MG đã giới thiệu hai phiên bản xe MG5 và MG5 Pro tại gian hàng của mình. Trong đó nổi bật với phiên bản MG5 Pro mang thiết kế thể thao cùng nhiều tính năng cao cấp hơn phiên bản MG5 thường.

Cả MG5 và MG5 Pro đều có cùng kích thước tổng thể, dài 4.675 mm và rộng 1.842 mm, với khoảng cách trục cơ sở 2.680 mm.

Điểm khác biệt chính giữa MG5 Pro và MG5 nằm ở phần đầu xe. MG5 Pro nổi bật với lưới tản nhiệt lớn hơn, thiết kế nan dày và rải rộng hơn. Cụm đèn pha chính được thiết kế lại, đặt thấp hơn, trong khi đèn LED định vị ban ngày được đặt phía trên.

Phía sau, MG5 Pro khoe sự khác biệt với cụm đèn hậu LED và thiết kế đuôi xe mạnh mẽ hơn, điểm nhấn là ống xả kép đặt đối xứng ở hai bên.

MG5 Pro còn được trang bị thêm các chi tiết màu đen thể thao như viền cửa sổ, gương chiếu hậu, la-zăng 17 inch, và một cánh gió nhỏ ở đuôi xe, cùng cụm phanh được sơn màu đỏ tăng vẻ đẹp mạnh mẽ.

Bên trong cabin, MG5 Pro mang lại cảm giác thể thao với các điểm nhấn màu đỏ, ghế ngồi được thiết kế dành riêng cho phiên bản này và ghế lái có thể điều chỉnh điện 6 hướng.

MG5 Pro cũng nổi bật với trang bị tiện nghi bao gồm một màn hình điện tử 7 inch phía sau vô-lăng, màn hình cảm ứng trung tâm 10 inch, phanh đỗ điện tử, và hệ thống điều hoà tự động kèm theo bộ lọc bụi.

Dưới nắp capo, MG5 Pro sử dụng động cơ 1.5L giống với MG5, sản sinh ra công suất 114 mã lực và mô-men xoắn 150 Nm, đi kèm hộp số CVT. Đây cũng chính là động cơ được sử dụng cho MG5 tại thị trường Việt Nam.

Điểm làm nên sự đặc biệt của MG5 Pro so với MG5 không chỉ dừng lại ở thiết kế mà còn ở công nghệ, đặc biệt là các tính năng an toàn cao cấp như cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, và hỗ trợ chuyển làn. Bên cạnh đó, các trang bị an toàn tiêu chuẩn như hệ thống cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến va chạm, camera lùi và 6 túi khí cũng được trang bị đầy đủ.

Giá khởi điểm của MG5 Pro tại Thái Lan là 629.900 baht (tương đương khoảng 428 triệu đồng).

MG5 Pro sẽ được đưa về Việt Nam?

Hiện tại, MG Việt Nam đang phân phối hai phiên bản của MG5 trên thị trường. Phiên bản New MG5 được nhập khẩu trực tiếp từ Trung Quốc, trong khi phiên bản MG5 thường lại được nhập khẩu từ Thái Lan. Do đó, việc giới thiệu MG5 Pro tại Việt Nam là có khả năng xảy ra.

MG5 Pro, với các tính năng công nghệ tiên tiến hơn, hứa hẹn sẽ mang lại sự an tâm cho người hâm mộ sau những tranh cãi về kết quả an toàn. Trong quá khứ, MG5 đã từng nhận được đánh giá 0 sao từ ANCAP về an toàn, điều này đã gây ra nhiều lo ngại.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: mg5, sedan

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe