Hyundai nộp bằng sáng chế công nghệ màn hình mới, có thể trở thành xu hướng của tương lai

14:35 | 06/10/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Xu hướng màn hình hiển thị thông tin có thể sẽ bị loại bỏ, thay vào đó cụm đồng hồ đo kỹ thuật số sẽ được tích hợp ngay trên vô-lăng của xe.

Mới đây, Hyundai đã nộp bằng sáng chế tại Đức cho màn hình hiển thị thông tin được tích hợp trên vô-lăng phía trước người lái, loại bỏ đi màn hình kỹ thuật số hoặc đồng hồ đo analog trên bảng táp-ô của xe. Nhà sản xuất xe hơi Hàn Quốc cũng cấp các bản vẽ cùng hình ảnh minh họa để mọi người có thể dễ hình dung hơn về công nghệ này.

Thiết kế này giải quyết được vấn đề hạn chế tầm nhìn đối với các tài xế có thân hình nhỏ, bị vướng bởi phần màn hình phía sau vô-lăng. Với công nghệ mới, người lái sẽ thoải mái và thuận lợi hơn trong việc quan sát ở khu vực phía trước mặt mà không bị cản trở bởi các thông tin như tốc độ, vòng tua hoặc phạm vi của xe...

Bản vẽ của công nghệ đồng hồ đo kỹ thuật số tích hợp trên vô-lăng
Bản vẽ của công nghệ đồng hồ đo kỹ thuật số tích hợp trên vô-lăng

Bản vẽ bằng sáng chế cũng mô tả rằng hệ thống túi khí sẽ không hề bị cản trở bởi màn hình hình tích hợp trên vô-lăng. Theo đó, khi va chạm mạnh, túi khí sẽ gập ra khỏi vô-lăng mà không ảnh hưởng tới công nghệ này.

Thương hiệu xe sang của Hyundai - Genesis trước đây cũng từng hé lộ ý tưởng có tên là "Mint" về màn hình rộng được tích hợp trên vô-lăng. Có thể đây là tiền thân của bản thiết kế vừa được công bố bởi hãng xe Hàn Quốc.

Hiện tại, thời điểm ra mắt và những loại xe được áp dụng công nghệ này vẫn còn là một ẩn số.

Theo doisongphapluat.nguoiduatin.vn - Link gốc

Từ khóa: hyundai

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe