Huawei ra mắt xe điện Stelato S9 cạnh tranh Mercedes EQS, giá quy đổi chỉ từ 1,4 tỷ đồng

08:30 | 07/08/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Hãng điện thoại Huawei cùng với BAIC đã chính thức ra mắt Stelato S9, mẫu xe cạnh tranh với Mercedes-Benz EQS với nhiều công nghệ rất hay ho.

Sau một năm hé lộ, chiếc sedan hạng sang cao cấp Stelato S9 đã chính thức ra mắt. Xe có mức giá bán từ 399.800 nhân dân tệ đến 449.800 nhân dân tệ (khoảng 55.900 đến 62.900 đô la Mỹ), tương đương khoảng 1,3 tỷ đến 1,47 tỷ đồng.

Stelato S9 được thiết kế để cạnh tranh với các mẫu xe đã có tên tuổi như Mercedes-Benz EQS, kết hợp những cải tiến công nghệ cao từ Huawei với chuyên môn sản xuất ô tô từ BAIC.

Ngoại Thất

Stelato S9 có thiết kế tổng thể lấy cảm hứng từ Huanyu. Xe được xây dựng với ngôn ngữ thiết kế súc tích, có đèn pha hình chữ C và dải đèn xuyên thấu, cùng với đèn pha Galaxy mang tính biểu tượng được chế tác bằng kim cương ngôi sao sáng thủ công. Hệ số cản của xe là 0,193, thấp hơn so với các xe hạng sang truyền thống.

Về phần hông xe, Stelato S9 có đường mui mượt mà và các đường nét thân xe đơn giản, tạo hiệu ứng hình ảnh tổng thể tốt. Xe được trang bị gương chiếu hậu ngoài điện tử thông minh, tự động điều chỉnh góc nhìn khi lùi, quay đầu và ở tốc độ cao, tăng tầm nhìn gấp đôi so với gương chiếu hậu truyền thống và giảm vùng mù phía trước khoảng 60%.

Phía sau, Stelato S9 sử dụng kiểu cụm đèn hậu xuyên suốt và có thiết kế tương tự như đuôi vịt trên nắp cốp, mang lại cảm giác phân lớp. Viền dưới không sử dụng hình dạng khuếch tán cường điệu, nhìn tổng thể ổn định hơn. Xe sử dụng cửa không khung và có mâm 20 inch đến 21 inch. Kích thước thân xe là 5160/1987/1486mm, với chiều dài cơ sở 3.050mm.

Nội Thất

Nội thất của Stelato S9 được trang trí bằng các đường ngang phong phú, kết hợp với vô lăng ba chấu độc đáo, đồng hồ LCD 12,3 inch phía trước và màn hình điều khiển trung tâm 15,6 inch. Xe còn trang bị đế sạc không dây dành cho điện thoại di động có tản nhiệt dưới màn hình điều khiển trung tâm và giao diện MagLink phía sau ghế trước để kết nối máy tính bảng.

Stelato S9 được trang bị hệ thống HarmonyOS 4 mới, nâng cấp buồng lái thông minh. Xe có 2 cổng sạc Type-C và 2 khe sạc không dây hàng ghế trước, cùng 1 cổng sạc Type-C và 1 khe sạc không dây hàng ghế sau.

11
11
22
22

Ghế ngồi không trọng lực Shuyun bọc da Napp, có chức năng sưởi ấm, massage và điều chỉnh góc tựa lưng. Cửa sổ sau được thiết kế bằng kính riêng tư và toàn bộ dòng xe đều đạt tiêu chuẩn với rèm che nắng vật lý trên nóc, rèm che nắng chỉnh điện cho cửa sổ sau và kính chắn gió phía sau.

Stelato S9 còn có hệ thống âm thanh Huawei Sound Superior, vô lăng bọc da, nội thất gỗ nguyên khối, bàn nhỏ cho hàng ghế ông chủ thứ 2, hộp sưởi và làm mát tựa tay phía sau. Xe được nâng cấp lên ADS 3.0, cải thiện khả năng lái xe thông minh, đỗ xe thông minh và an toàn chủ động.

Động Cơ và Khả Năng Vận Hành

Stelato S9 có phiên bản động cơ đơn và động cơ kép, với công suất đầu ra tối đa lần lượt là 227 kW và 385 kW. Phiên bản động cơ kép tăng tốc từ 0 đến 100 km/h chỉ trong 3,9 giây. Xe được trang bị pin 100 kWh, có phạm vi hoạt động lên đến 816 km CLTC cho phiên bản động cơ đơn và 721 km CLTC cho phiên bản động cơ kép.

Kiến trúc 800V cho phép xe có phạm vi hoạt động 200 km chỉ với năm phút sạc. Hệ thống treo khí nén và kiểm soát giảm xóc thích ứng giúp xe có chuyến đi êm ái.

Huawei ADS 3.0 sẽ ra mắt trong Stelato S9, xử lý các điều kiện đường xá phức tạp và tích hợp các công nghệ an toàn tiên tiến như tránh va chạm và phanh thích ứng. Xe cũng có LiDAR 192 dòng với phạm vi phát hiện lên đến 250 mét, hỗ trợ các chức năng lái xe tự động và đỗ xe tự động.

Đối Thủ Cạnh Tranh

Stelato S9 cạnh tranh với Mercedes-Benz EQE, BMW i5, NIO ET7 và các mẫu xe khác. Với sự hỗ trợ của công nghệ Huawei và hệ thống HarmonyOS 4, Stelato S9 hứa hẹn mang đến cho khách hàng trải nghiệm tốt hơn và không phải lo lắng về cấu hình thông minh của xe.

Về Stelato

Stelato là thương hiệu con của liên doanh giữa Huawei và BAIC, ra đời theo Liên minh di động thông minh Harmony (HIMA). Sự hợp tác này kết hợp chuyên môn của Huawei với BAIC, trong đó Huawei đóng góp phần mềm và các thành phần quan trọng, còn BAIC giám sát nền tảng và sản xuất.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe