Honda ra mắt mẫu xe thể thao mới: Công suất 600 mã lực, giá chỉ từ 169.500 USD

16:31 | 13/08/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Siêu xe thể thao Acura NSX Type S 2022 của thương hiệu Honda vừa được ra mắt với giới hạn 350 chiếc cùng động cơ sở hữu công suất "khủng" lên tới 600 mã lực.

Mới đấy, Acura - thương hiệu con của Honda, đã cho ra mắt phiên bản Type S mạnh mẽ nhất của mẫu xe thể thao NSX 2022. Theo nhà sản xuất, xe sẽ được bán giới hạn với số lượng 350 chiếc bao gồm 300 chiếc tại thị trường Mỹ và 50 chiếc còn lại cho các thị trường khác.

Thiết kế của Acura NSX Type S 2022 giống như bản nâng cấp của NSX thế hệ thứ hai. Cản trước thiết kế góc cạnh hơn với các cửa hút lớn hơn và bộ chia rõ nét hơn. Điều đó góp phần tạo nên tính khí động học tốt hơn bằng cách giảm thiểu lực nâng và cải thiện khả năng làm mát động cơ.

Ở phần đuôi, cản xe được thiết kế lại với bộ khuếch tán sợi carbon nổi bật hơn giúp tăng lực xuống mặt đường. Cửa hút gió 2 bên mỏng hơn. Có tổng cộng 70/350 chiếc Acura NSX Type S được sơn màu Gotham Grey.

Bộ la-zăng rèn mới được hoàn thiện với màu Matte Shark Grey hoặc Gloss Berlina Black. Nóc xe được làm từ sợi carbon, trọng tâm xe thấp hơn. Phần bệ cửa cũng sử dụng sợi carbon và đánh số thứ tự từ 001 đến 350. Tay nắm cửa và ốp gương chiếu hậu màu Gloss Berlina Black tạo nên sự tương phản với màu sơn ngoại thất.

Với gói Lightweight (13.000 USD), mẫu xe thể thao của Acura sẽ được trang bị phanh carbon gốm của Brembo (tùy chọn màu kẹp phanh đen, bạc, và cam), ốp động cơ và nhiều chi tiết nội thất được chế tạo bằng sợi carbon. Tất cả những chi tiết này khiến trọng lượng của chiếc xe giảm 26,2 kg.

Phía bên trong cabin nổi bật với tấm lót đầu bằng da Alcantara mới, logo Type S trên hộp đựng găng tay, logo NSX trên tựa đầu và các đường chỉ khâu tương phản. Xe vẫn dùng màn hình cảm ứng thông tin giải trí 7 inch cũ và cụm đồng hồ kỹ thuật số.

Acura NSX Type S 2022 vẫn được trang bị động cơ tặng áp kép V6 dung tích 3.5L kết hợp cùng 3 mô-tơ điện. Khác với phiên bản thường, Type S được trang bị thêm bộ tăng áp từ mẫu xe đua NSX GT3 Evo khiế cho sức mạnh có thể đạt ngưỡng 600 mã lực cùng 667 Nm mô-men xoắn, mạnh hơn 27 mã lực và 22 Nm.

Hết hợp cùng hệ thống truyền động này là hộp số tự động 9 cấp DCT cho phép phản ứng nhanh hơn khi chuyển số khi so với bản Tiêu chuẩn. Trong khi đó hệ thống véc-tơ mô-men xoắn Sport Hybrid SH-AWD được điều chỉnh để mang lại hiệu suất vào cua tốt hơn.

Acura Type S 2022 sở hữu 4 chế độ lái bao gồm Quiet, Spot, Sport+ và Track, được nhà sản xuất giới thiệu sẽ mang lại cảm giác lái tuyệt vời cho hàng khách. Hiện mẫu xe này đang được bán tại Mỹ với mức giá khởi điểm từ 169.500 USD (khoảng hơn 3,86 tỷ đồng).

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: honda, acura nsx

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe