Hơn 400.000 ô tô bị hư hỏng sau trận lũ lịch sử, tổng thiệt hại lên tới gần 21 tỷ USD

15:02 | 13/08/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Hiệp hội thương mại của Trịnh Châu tại Trung Quốc đã ước tính hơn 400.000 phương tiện đã bị hư hỏng kèm nhiều thiệt hại về người sau trận lũ lịch sử vừa qua.

Hàng loạt những chiếc ô tô bị hư hỏng có thể được nhìn thấy rất nhiều trên những con đường đã bị ngập lụt. Số lượng của những chiếc xe bị hư hỏng chỉ nói lên một phần thảm họa mà lũ lụt ở tỉnh Hà Nam đã gây ra.

Đoạn video vừa rồi đã ghi lại nơi mà những chiếc xe hư hỏng la liệt trên đường phố, nhiều nơi gây tắc đường vì quá đông phương tiện.

Quy mô của những chiếc xe bị hư hỏng chỉ nói lên một phần thảm họa mà lũ lụt ở tỉnh Hà Nam gây ra. Chính quyền tỉnh ước tính rằng trận lũ cuối tháng 7 vừa rồi đã ảnh hưởng đến 14 triệu người, với hơn 930.000 người cần di dời.

Bên cạnh đó, trong trận đại hồng thủy khiến 320 người thiệt mạng và 50 người vẫn còn đang mất tích. Phần lớn nạn nhân nằm ở Trịnh Châu, nơi lượng mưa đổ dồn dập. Chỉ trong một giờ đã biến tất cả con đường ở đây thành sông và cuốn trôi xe cộ.

Các quan chức tỉnh Hà Nam đã tuyên bố sẽ khôi phục điều kiện sản xuất và sinh hoạt cơ bản cho người dân nơi đây. Chính quyền đang cố gắng khôi phục lại điều kiện sống sẽ trở lại trước khi có lũ lụt trong vòng 1 năm.

Đồng thời chính quyền sẽ củng cố và cải thiện khả năng đo lũ và thoát nước trong 2-3 năm tới.

Phạm vi thiệt hại là rất lớn. Ít nhất 1 triệu ha cây trồng đã bị ảnh hưởng, 1/3 trong số đó sẽ không thể thu hoạch được. Cùng với các phương tiện giao thông, đường sắt và cơ sở hạ tầng cơ bản cũng bị ảnh hưởng do mưa lũ. 

Tổng thiệt hại ước tính lên tới 133.7 tỷ nhân dân tệ (tương đương 20.63 tỷ USD).

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: trận lũ, Trung Quốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe