Honda CR-V hybrid 2024 đã bị cắt bỏ những trang bị gì khi về Việt Nam?

20:00 | 02/11/2023 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Dù nhập khẩu từ Thái Lan nhưng Honda CR-V e:HEV RS 2024 không giữ nguyên bộ trang bị như xe ở "xứ sở chùa Vàng".

Thế hệ thứ 6 của dòng crossover Honda CR-V “ăn khách” chính thức ra mắt vào ngày 25/10 vừa qua với 4 phiên bản cùng mức giá dao động từ 1,109 – 1,31 tỷ đồng. Trong đó, đây là lần đầu tiên CR-V nhận được một phiên bản trang bị hệ thống hybrid tại Việt Nam.

Honda CR-V e:HEV RS 2024 ra mắt tại Việt Nam
Honda CR-V e:HEV RS 2024 ra mắt tại Việt Nam

Phiên bản hybrid này có tên đây đủ là Honda CR-V e:HEV RS, được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan khác với 3 phiên bản máy xăng con lại được lắp ráp tại Việt Nam. Mức giá mà Honda Việt Nam đưa ra là 1,259 tỷ đồng.

Dù nhập khẩu từ Thái Lan nhưng Honda CR-V e:HEV RS lại bị cắt đi một số trang bị để giá bán của xe có thể “mềm” hơn và dễ tiếp cận khách hàng. Dưới đây là những trang bị bị cắt khi xe được đưa về Việt Nam.

Mâm hợp kinh 19 inch

Nhìn qua có thể thấy ngoại thất Honda CR-V e:HEV RS 2024 tại Việt Nam cũng khá tương tự với xe tại Thái Lan với gói bodykit thể thao RS bao gồm những chi tiết đước sơn đen như lưới tản nhiệt, mâm hợp kim, hốc bánh xe, gương chiếu hậu hay cản trước/sau.

Mâm xe Honda CR-V e:HEV RS tại Việt Nam
Mâm xe Honda CR-V e:HEV RS tại Việt Nam

Tuy nhiên, xe bán tại Việt Nam chỉ được trang bị mâm xe 18 inch với họa tiết tương tự bản máy xăng trong khi bản CR-V e:HEV RS tại Thái Lan được trang bị mâm 19 inch với hóa tiết hình cánh hoa bắt mắt.

Mâm xe Honda CR-V e:HEV RS tại Thái Lan
Mâm xe Honda CR-V e:HEV RS tại Thái Lan

Bù lại, bộ lốp bọc phía ngoài là loại Sport Maxx của thương hiệu Dunlop vốn dành cho các dòng xe hiệu suất cao.

Tính năng lọc không khí

Honda CR-V e:HEV RS tại Thái Lan được trang bị một công nghệ khá hữu ích cho người ngồi trong xe, đó chính là lọc không khí Plasmacluster.

Công nghệ này có khả năng tạo ra các ion giúp tiêu diệt vi khuẩn, nấm mốc cùng các tác nhân gây mùi.

Dẫn động 2 cầu – AWD

Chi tiết đáng tiết nhất bị cắt bỏ trên CR-V hybrid tại Việt Nam có lẽ là hệ dẫn động 4 bánh AWD, thay vào đó xe chỉ được trang bị dẫn động cầu trước FWD. Đây có thể là lý do khiến giá bán của bản e:HEV RS thấp hơn so với bản máy xăng 2 cầu – L AWD.

Honda CR-V e:HEV RS tại Thái Lan được trang bị dẫn động 2 cầu
Honda CR-V e:HEV RS tại Thái Lan được trang bị dẫn động 2 cầu

Bù lại, trong lượng của xe giảm đi đáng kể, khoảng 70 kg theo so sánh với thông số mà hãng đã công bố. Ngoài ra điều này cũng ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng tiêu thụ nhiên liệu.

Tại “xứ sở chùa Vàng”, hãng công bố mức tiêu thụ xăng cho phiên bản hybrid ở mức 4,8 L/100 km trong khi xe tại Việt Nam chỉ tốn 3,4 L/100 km, thấp hơn đáng kể.


Theo giới chuyên gia, nếu như bản CR-V e:HEV RS 2024 tại Thái Lan được bê nguyên về Việt Nam, giá xe có thể tăng lên mức khoảng 1,4 tỷ đồng. Điều này sẽ có khiến việc tiếp cận khách hàng trở nên khó khăn hơn trong khi giá bán của xe trên thị trường đang có xu hướng giảm mạnh.

Tại Thái Lan, Honda CR-V e:HEV RS hiện đang được niêm yết với mức giá 1,729 triệu baht, tương đương 1,172 tỷ đồng.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Honda CR-V, crossover

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe