Mazda CX-8 liên tiếp nhận tin "sét đánh" trong năm 2023

09:40 | 01/11/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Sau quê nhà Nhật Bản, Mazda CX-8 sẽ tiếp tục ngừng sản xuất tại thị trường Australia để tập trung vào các dòng sản phẩm điện khí hóa.

Vào hồi tháng 8/2023, giới báo chí Nhật Bản đã đưa thông tin về việc mẫu xe Mazda CX-8 sẽ chính thức bị ngừng sản xuất ở đất nước mặt trời mọc sau năm nay. Không chỉ ở Nhật Bản, mẫu crossover hạng trung này còn bị khai tử ở một thị trường lớn khác, đó là Australia.

Mazda CX-8 tại Australia
Mazda CX-8 tại Australia

Mới đây, Mazda Australia xác nhận sẽ loại bỏ CX-8 khỏi danh mục sản phẩm vào cuối năm 2023. Nguyên nhân là bởi hãng muốn làm mới danh mục sản phẩm của mình bằng những mẫu xe xanh, thân thiện với môi trường.

Ngoài ra, doanh số của CX-8 trên toàn cầu cũng không còn khả quan trong bối cảnh người dùng có nhiều lựa chọn hơn. Hiện tại, hãng vẫn sẽ tiếp tục bán những chiếc Mazda CX-8 tồn kho cho đến hết.

Cũng giống như tại Nhật Bản, mẫu xe thay thế CX-8 tại thị trường Australia sẽ là CX-80. CX-80 là phiên bản bảy chỗ kéo dài của CX-60 5 chỗ, giống như CX-8 hiện tại là phiên bản dài hơn của mẫu crossover cỡ trung CX-5.

Mazda CX-80 sẽ ra mắt lần đầu tại Nhật Bản vào cuối năm nay
Mazda CX-80 sẽ ra mắt lần đầu tại Nhật Bản vào cuối năm nay

Theo một số nguồn tin, Mazda CX-80 sẽ chính thức ra mắt thị trường Nhật Bản vào cuối năm nay. Động thái này cũng thể hiện định hướng tiến lên phân khúc xe cao cấp hơn của thương hiệu như những tuyên bố trước đây từ phía ban lãnh đạo của hãng.

Một số nguồn tin cho biết, Mazda CX-80 sẽ dùng chung động cơ với CX-90. Nếu thông tin này chính xác, CX-80 sẽ có 2 tùy chọn động cơ.

  • Thứ nhất là hệ truyền động mild-hybrid gồm máy xăng 6 xy-lanh thẳng hàng, tăng áp, dung tích 3.3 lít có công suất tối đa 340 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Động cơ này kết hợp với một mô tơ điện và hộp số tự động 8 cấp
  • Thứ hai là hệ truyền động plug-in hybrid (PHEV), gồm máy xăng 4 xy-lanh, dung tích 2.5 lít kết hợp với mô tơ điện cho tổng công suất 323 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Đi kèm với đó là cụm pin 17,8 kWh và hộp số tự động 8 cấp
Mazda CX-8 dự kiến sẽ được trang bị 2 loại động cơ
Mazda CX-8 dự kiến sẽ được trang bị 2 loại động cơ

Mazda CX-8 là một mẫu crossover được định vị trong phân khúc D, cạnh tranh với các đối thủ như Hyundai Santa Fe, KIA Sorento hay Peugeot 5008. Xe không chỉ được cung cấp tại Nhật Bản và Australia mà còn bán tại nhiều thị trường khác, trong đó có Việt Nam.

Hiện chưa rõ về “số phận” Mazda CX-8 tại thị trường Việt Nam. Xe vẫn đang được phân phối chính hãng với tổng cộng 4 phiên bản cùng mức giá dao động từ 949 triệu – 1,129 tỷ đồng.

Mazda CX-8 2022

Giá từ: 949 triệu - 1,129 tỷ
2.5 Skyactiv-G
AT 6 cấp
7

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: mazda cx-8, crossover, cuv

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe