Honda Accord 2023 ra mắt: "Lột xác" thiết kế lẫn trang bị đi kèm

11:39 | 11/11/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Honda Accord 2023 là phiên bản mở đầu cho thế hế thứ 11 của chiếc sedan hạng D nhà sedan, "lột xác" cả về thiết kế lẫn trang bị đi kèm.

Sau những hình ảnh đầu tiên được công bố vào cuối tháng 10, Honda Accord  2023 đã chính thức được hãng xe Nhật Bản cho ra mắt tại thị trường Mỹ.

Ngoài ra, Honda cũng chia sẻ rằng đây sẽ là chiếc Accord cao cấp nhất tức trước tới nay.

Kích thước và thiết kế ngoại thất

Bước sang thế hệ thứ 11, Honda Accord sở hữu thông số kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.971 x 1.862 x 1.450 mm cùng chiều dài cơ sở đạt 2.830 mm.

Như vậy, so với đời cũ, Accord 2023 chỉ dài hơn 70 mm trong khi các thông số còn lại được giữ nguyên.

Theo chia sẻ từ hãng xe Nhật Bản, Honda Accord là một chiếc sedan "thể thao, hiện đại, thông minh và thoải mái". Có thể thấy, Accord mới có kiểu dáng đơn giản, thanh lịch nhưng không kém phần tinh tế.

Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt hình lục giác mới, kết hợp với cụm đèn pha sắc nét và dải đèn LED định vị ban ngày mới. Những chi tiết mạ chrome ở phần đầu xe của thế hệ cũ đã được loại bỏ.

Vòng sang bên sườn, chúng ta sẽ thấy nắp ca-pô của mẫu sedan cỡ trung này có thiết kế dài hơn và sườn xe mượt mà với đường gân dập nhẹ nhàng, kéo dài từ đèn pha đến đèn hậu. Trong khi đó, thiết kế cửa sổ của xe khá giống thế hệ cũ.

2023-honda-accord-hybrid-2023-honda-accord-hybrid-
2023-honda-accord-hybrid-2023-honda-accord-hybrid-
2023-honda-accord-hybrid-2023-honda-accord-hybrid-
2023-honda-accord-hybrid-2023-honda-accord-hybrid-

Ở phía sau, xe tiếp tục áp dụng triết lý thiết kế tối giản nhưng vẫn rất hiện đại với cụm đèn hậu LED 2 tầng trải dài gần như toàn chiều rộng đuôi xe, chỉ có một khoảng ngắt ngắn ở giữa để đặt logo Honda.

Đây là một thay đổi tương đối đáng kể so với cụm đèn hậu hình chữ C của thế hệ thứ 10.

Nội thất và trang bị tiện nghi

Từ trước tới nay, nội thất vẫn luôn là một điểm cộng của Accord khi được so sánh với các mẫu xe đối thủ khác như Toyota Camry hay Mazda 6. Ưu điểm này vẫn được tiếp nối khi được chuyển sang thế hệ thứ 11.

Cụ thể, khoang lái về cơ bản giống phong cách của "đàn em" Civic, với trang bị màn hình kỹ thuật số 10,2 inch, còn hệ thống thông tin - giải trí cỡ 7 inch trên bản thấp, hỗ trợ kết nối Android Auto và Apple CarPlay qua dây cắm.

Còn các phiên bản cao cấp  hơn được trang bị màn hình giải trí trung tâm kích thước lên tới 12,3 inch có hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây.

Về hệ thống thông tin - giải trí, giờ đây xe có tính năng cập nhật phần mềm trực tuyến. Phiên bản cao cấp nhất - Touring còn được tích hợp Google tạo thuận tiện cho việc chỉ đường.

Không gian để chân trên Honda Accord 2023 đời mới đạt 1.036 mm, nhỉnh hơn bản cũ 10 mm. Thể tích khoang hành lý phía sau đạt 473 lít hiện vẫn là con số cao nhất phân khúc của mình.

Một số trang bị được xác nhận trên các bản cao cấp của Honda Accord 2023 bao gồm ghế lái chỉnh điện 8 hướng, ghế trước sưởi, điều hòa 2 vùng tự động, cửa sổ trời, bàn đạp nhôm, vô-lăng bọc da, bàn sạc điện thoại không dây, màn HUD hay dàn 12 loa Bose.

Hệ thống truyền động

Honda Accord 2023 sẽ được bán tại Mỹ với 2 tùy chọn động cơ, bao gồm:

Động cơ xăng tăng áp, 4 xy-lanh, dung tích 1.5L cho công suất tối đa lên tới 192 mã lực và mô-men xoắn cực đại đại 260 Nm như đời cũ. Đi kèm là hộ số CVT được tinh chỉnh. 

Động cơ này đã được cải tiến công nghệ đóng/mở van biến thiên VTEC, hệ thống phun xăng trực tiếp, bộ trung hòa khí thải, trục khuỷu và máng dầu để giảm tiếng ồn động cơ.

Tiếp theo là hệ thống truyền động hybrid. Đây là sự kết hợp giữa máy xăng Atkinson Cycle 4 xy-lanh, dung tích 2.0L và 2 mô-tơ điện. Tùy chọn động cơ này cho đầu ra 204 mã lực và mô-men xoắn cực đại 335 Nm.

Như vậy, tùy chọn động cơ xăng tăng áp 2.0L cũ sẽ không còn được áp dụng trên Accord mới.

Một trang bị đáng chú ý khác trên thế hệ mới của chiếc sedan hạng D chính là hệ thống treo MacPherson ở phía trước và đa liên kết ở phía sau.

Trang bị an toàn

Không chỉ được nâng cấp về hệ thống trang bị tiện nghi, giải trí mà Honda Accord 2023 cũng được nâng cấp đáng kể với hệ thống trang bị an toàn mới.

Xe được bổ sung thêm 2 túi khí mới ở phía trước với mục đích giảm thiểu nguy cơ chấn thương sọ não nghiêm trọng trong những vụ va chạm trực diện. Thêm vào đó là túi khí đầu gối và túi khí bên dành cho hành khách phía sau tiêu chuẩn.

Gói cộng nghệ an toàn chủ động Honda Sensing trên Accord 2023 cũng được bổ sung với camera 90 độ mới. Hệ thống phát hiện điểm mù của xe có thể phát hiện vật thể ở khoảng cách 25 m.

Trong khi đó, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng và hỗ trợ giữ làn đường được cải tiến để phản ứng tự nhiên hơn. Cuối cùng là hệ thống hỗ trợ lái xe khi tắc đường hoàn toàn mới, giúp người điều khiển duy trì làn đường ở tốc độ thấp.

Phiên bản và giá bán

Tại Mỹ, Honda Accord 2023 sẽ được bán với 6 phiên bản gồm LX, EX, Sport, EX-L, Sport-LTouring. Trong đó:

  • Bản tiêu chuẩn được trang bị ốp gương ngoại thất sơn cùng màu thân xe và bộ vành hợp kim 17 inch
  • Bản Sport lại tạo điểm nhấn riêng bằng ốp gương ngoại thất, cánh gió sau và vành hợp kim 19 inch màu đen. Bản Sport-L sẽ có thêm bộ khuếch tán gió màu đen
  • Bản Touring cao cấp nhất sẽ có những điểm nhấn ngoại thất màu đen và bạc tương phản cùng vành 19 inch.

Hiện nhà sản xuất Nhật Bản chưa công bố mức giá dành cho Honda Accord 2023 nhưng dự kiến giá bán chính thức có thể tặng nhẹ. Dự đoán, bản tiêu chuẩn sẽ có mức giá từ 28.000 USD (~696 triệu đồng), bản Sport từ 33.000 USD (~820 triệu đồng) và bản Touring khoảng 40.000 USD (~993 triệu đồng).

Honda Accord 2022

Giá từ: 1,319 tỷ
1.5 Turbo
CVT
5

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Honda Accord

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe