Toyota Innova 2023 về Việt Nam sẽ có tên mới, bán song song với đời cũ?

11:29 | 24/07/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Không chỉ Việt Nam, chiến lược bán song song 2 phiên bản Toyota Innova cũng được áp dụng ở một số thị trường trong khu vực châu Á.

Theo giới tư vấn bán hàng, các đại lý Toyota Việt Nam hiện đang chào cọc 2 mẫu xe mới của hãng là Yaris Cross và Innova Cross. Dự kiến, Yairs Cross sẽ ra mắt trước vào tháng 9 và sau đó đến Innova Cross vào tháng 10.

Toyota Innova 2023 sắp về Việt Nam có thể đổi tên mới
Toyota Innova 2023 sắp về Việt Nam có thể đổi tên mới

Trong đó, Innova Cross nhiều khả năng sẽ là tên gọi của Innova thế hệ mới tại thị trường Việt Nam. Điều này nhằm giúp người dùng phân biệt với Toyota Innova đời cũ vốn sẽ tiếp tục được bán song song với thế hệ mới.

Chính sách bán song song 2 phiên bản này cũng đang được Toyota áp dụng tại Ấn Độ (Innova Hycross) hay Malaysia và Innonesia (Innova Zenix). Xe bán tại Việt Nam sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, tương tự Fortuner hay sắp tới là Yaris Cross.

Innova thế hệ mới, hay có thể có tên mới là Innova Cross, khác biệt hoàn toàn đời đang bán tại Việt Nam, gần như trở thành một mẫu xe mới. Xe đổi từ khung gầm rời sang khung liền khối TNGA-C, từ cầu sau thành cầu trước.

Thiết kế của xe có khác biệt lớn so với thế hệ cũ, với nhiều đường nét vuông vắn hơi hướng SUV, phần đuôi gợi nhớ đến mẫu Toyota RAV4 với cụm đèn đặt ngang và cản sau hầm hố. Tại thị trường quốc tế, Innova mới có mâm hợp kim kích cỡ 16-18 inch tùy phiên bản.

Không gian bên trong Innova được làm mới, có phần giống Toyota Veloz Cross.

Tại Indonesia, bản hybrid của xe có bảng đồng hồ kỹ thuật số 7 inch sau vô-lăng (bản chạy xăng sử dụng cụm analog kết hợp màn TFT 4,2 inch), màn hình giải trí 10 inch, cần số bọc da, bảng điều khiển hệ thống điều hòa dạng nút bấm cảm ứng.

Nội thất khoang lái Toyota Innova 2023
Nội thất khoang lái Toyota Innova 2023

Ngoài những tính năng được tư vấn bán hàng hé lộ, một số trang bị tiện nghi được kỳ vọng sẽ xuất hiện trên Toyota Innova 2023 dành cho Việt Nam gồm: ghế da, điều hòa tự động 2 vùng, sạc điện thoại không dây, cốp đóng/mở điện có ra lệnh bằng giọng nói.

Về khả năng vận hành, Toyota Innova 2023 tại thị trường Indonesia được trang bị động cơ hoàn toàn mới dù dung tích máy vẫn là 2.0L. Cụ thể, bản chạy xăng sử dụng máy 2.0L mã hiệu M20A-FKS, sản sinh công suất tối đa 172 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 205Nm.

Với biến thể hybrid, hệ truyền động gồm máy 2.0L (mã M20A-FXS) có thông số kỹ thuật là 150 mã lực và 187Nm, kết hợp cùng mô-tơ điện 111 mã lực và 205Nm, tạo ra tổng công suất là 183 mã lực. Phiên bản này sẽ có chế độ lái thuần điện (EV Mode), hứa hẹn khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt.

Tại Việt Nam, Toyota Innova được định vị ở phân khúc MPV cỡ trung nhưng gặp phải sự cạnh tranh không nhỏ từ các mẫu MPV cỡ nhỏ.

Tính hết 6 tháng đầu 2023, Innova chỉ bán được 1.100 xe, trong khi Mitsubishi Xpander lại tiêu thụ được tới 7.982 chiếc.

Toyota Innova

Giá từ: 750 triệu - 989 triệu
2.0 I4 Dual VVT-i
AT 6 cấp
7

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe