Hé lộ dàn xe "khủng" sắp đổ bộ Triển lãm Ô tô Nhật Bản 2023 cuối tháng này

14:43 | 11/10/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Triển lãm Ô tô Nhật Bản (JMS) 2023 dự kiến sẽ quy tụ nhiều nguyên mẫu, mẫu xe mới từ các nhà sản xuất ô tô hàng đầu Nhật Bản với những điểm đặc biệt riêng.

Triển lãm Ô tô Nhật Bản 2023 là một trong những sự kiện đáng chú ý nhất ngành công nghiệp ô tô trong những tháng cuối cùng của năm nay. Triển lãm diễn ra từ ngày 26/10 – 5/11 tới đây tại thủ đô Tokyo.

Triển lãm Ô tô Nhật Bản 2023 diễn ra tại Tokyo từ ngày 26/10
Triển lãm Ô tô Nhật Bản 2023 diễn ra tại Tokyo từ ngày 26/10

Sự kiện này là nơi những nhà sản xuất ô tô hàng đầu tại Nhật Bản giới thiệu những mẫu xe, nguyên mẫu, thiết kế, công nghệ mới… Độ “hot” của sự kiện này không phải bàn cãi khi Nhật Bản là một trong những quốc gia dẫn đầu ngành công nghiệp ô tô toàn cầu.

Khoảng nửa tháng nữa triển lãm sẽ được khai mạc và đây cũng là thời điểm “vàng” để các nhà sản xuất giới thiệu qua về những sản phẩm đặc biệt sẽ được trưng bày tại đây.

Mazda Vision Study Concept

Theo một số nguồn tin, Mazda Vision Study Concept được coi là bản xem trước của mẫu xe mui trần Mazda MX-5 thế hệ thứ 5.

Nguyên mẫu này từng xuất hiện trong những video giới thiệu nhanh của hãng xe Nhật Bản từ cuososi năm 2022. Tuy nhiên, tại Triển lãm Ô tô Nhật

Bản năm nay, khách tham quan sẽ được chiêm ngưỡng tận mắt diện mạo của Vision Study Concept.

Dự kiến, xe sẽ có kiểu dáng kéo dài và mảnh mai với phần mui xe phía trước được hạ xuống. Đèn hậu LED thiết kế dạng trăng khuyết đối xứng.

Theo truyền thông Nhật Bản, Mazda MX-5 thế hệ tiếp theo vẫn sẽ được cung cấp với tùy chọn động cơ xăng. Ngoài ra, phiên bản hybrid sẽ được trang bị một cụm pin nhỏ để bắt kịp xu hướng của thế giới.

Subaru Sport Mobility Concept

Mới đây, Subaru đã công bố hình ảnh về một nguyên mẫu xe mới với thiết kế được coi là khác thường với cái tên Subaru Sport Mobility Concept. Thiết kế này vừa cho thấy vẻ đẹp cổ điển vừa mang lại những đường nét hiện đại.

Nhiều khả năng, đây sẽ là một mẫu xe thể thao 2 cửa với thiết kế những đường góc cạnh ở bên hông và mui xe mang lại vẻ đẹp cổ điển. Kết hợp với những nét hiện đại như đàn pha LED dài thanh mảnh nối liền với phần vành bánh xe trước. Gương chiếu hậu dạng camera kỹ thuật số.

Đặc biệt, Sububaru Sport Mobility Concept là một mẫu xe được trang bị hệ thống truyền động điện (EV) mang lại hiệu suất lái “mọi lúc, mọi nơi”.

Nissan Hyper Adventure Concept

Ngày 10/10 vừa qua, Nissan bất ngờ tung ra những hình ảnh về nguyên mẫu xe mới mang tên Nissan Hyper Adventure. Nó sẽ được trưng bày cùng với Nissan Hyper Urban Concept tại Triển lãm Ô tô Nhật Bản 2023 sắp tới.

Đây là một mẫu SUV chạy điện được phát triển để đáp ứng nhu cầu của những người đâm mê những cuộc thám hiểm, phiêu lưu. Hệ thống truyền động e-4ORCE giúp cho chiếc SUV có thể di chuyển tốt trên nhiều loại địa hình khác nhau.

Thiết kế của Nissan Hyper Adventure Concept nổi bật với các nét góc cạnh và vuông vức. Đầu xe mang kiểu dáng khí động học. Ngoài ra, cửa sau được thiết kế như một phần của nóc xe. Khi mở ra, nó trông giống như cánh chim.

Không chỉ ngoại thất và nội thất của nguyên mẫu này cũng khiến cho nhiều người bất ngờ. Bảng điều khiển với màn hình kéo dài sang 2 cửa với khả năng hiển thị thông tin tốt. Ghế hàng sau xoay 180 độ, cửa sập cùng thang lên xuống ở phía sau.

Nissan Hyper Adventure Concept sở hữu công nghệ V2X có thể cung cấp điện cho nhiều trang thiết bị khác nhau. Nó cũng có thể sạc điện cho các phương tiện khác thông qua hệ thống V2V và cung cấp ngược năng lượng về nguồn sạc.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe