Haval sắp có SUV điện giá rẻ, rộng cửa về Việt Nam cạnh tranh VinFast VF 6

19:33 | 24/04/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Nhiều khả năng, mẫu SUV điện cỡ nhỏ mới của Haval sẽ sớm được giới thiệu tại thị trường Thái Lan trong thời gian tới, tiếp đó là các thị trường trong khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Ngoài phiên bản nâng cấp mới của mẫu xe H6 hiện đang bán tại Việt Nam, thương hiệu Haval cũng sẽ giới thiệu đến những người tham gia sự kiện một mẫu SUV điện cỡ nhỏ mới. Hiện chưa rõ tên gọi của phiên bản thương mại, chỉ biết răng nguyên mẫu ý tưởng của nó có tên là SUV BEV.

Haval chưa công bố nhiều thông tin về mẫu SUV chạy điện mới của họ. Hiện tại, chỉ biết rằng mẫu xe này sẽ thuộc phân khúc SUV cỡ B và có khả năng sẽ được bán tại thị trường Thái Lan trong thời gian tới. Do đó, mẫu SUV này có thể sẽ trở thành đối thủ tiềm năng của các mẫu xe như MG ZS EV, Neta X, BYD Atto 3 và VinFast VF e34 hay thậm chí là VF 6 trong tương lai.

Trên thực tế, GMW đã bắt đầu bán ô tô điện tại Thái Lan thông qua thương hiệu con Ora của mình. Tuy nhiên, hiện tại Ora chưa có mẫu SUV điện nào trong danh mục sản phẩm của họ. Do việc phát triển một mẫu SUV điện mới có thể mất nhiều thời gian, GWM có thể đã quyết định lấp đầy khoảng trống này bằng việc giới thiệu mẫu Haval SUV BEV.

Haval SUV BEV có gì đặc biệt?

SUV BEV của Haval nổi bật với thiết kế ngoại thất đặc trưng của thương hiệu. Chiếc xe điện này được trang bị lưới tản nhiệt đóng kín và cụm đèn pha, đèn hậu hình chữ "Y" kích thước lớn.

Thiết kế sườn xe sắc sảo với các đường dập gân và cắt xẻ, cùng với vành la-zăng 5 chấu kép, phay xước hai màu, đường kính 18 inch và lốp 225/60R18.

Đặc biệt, cánh gió mui của xe tích hợp hai đèn phanh trên cao, mang phong cách xe đua Công thức 1.

Nội thất của Haval SUV BEV bao gồm 2 hàng ghế với 5 chỗ ngồi, ghế được bọc da màu sáng, vô lăng 3 chấu điểm nhấn màu cam, bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình cảm ứng trung tâm lớn.

Mẫu SUV này cũng được trang bị cần số điện tử sau vô lăng, tương tự Haval H6 2024, giúp tối ưu không gian cụm điều khiển trung tâm. Cụm này bao gồm 2 sạc điện thoại không dây, ngăn chứa nhỏ và 2 giá để ly.

Dù không quá rộng rãi, hàng ghế sau được trang bị đầy đủ tiện nghi như cửa gió điều hòa và cửa sổ trời toàn cảnh có rèm che nắng.

Về hiệu năng, Haval SUV BEV được trang bị một mô-tơ điện trên cầu trước, công suất tối đa 171 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Mô-tơ này kết hợp với pin LFP dung lượng 60,5 kWh, cho phép xe đi được 480 km sau mỗi lần sạc đầy theo chuẩn NEDC và có tốc độ tối đa 160 km/h.

Thông tin về thời điểm bán ra và giá của Haval SUV BEV vẫn chưa được công bố.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: haval, xe điện, VinFast VF 6

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe