Ford tồn kho tới 45.000 ô tô nhưng không thể bán vì thiếu linh kiện

09:33 | 23/09/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Trong số này chủ yếu là SUV và bán tải - những dòng xe mang lại giá trị lợi nhuận nhất cho thương hiệu xe của Mỹ.

Ngành công nghiệp ô tô vẫn đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi chuỗi cung ứng toàn cầu, dẫn đến tình trạng thiếu linh kiện sản xuất và gây thiệt hại lớn cho các nhà sản xuất ô tô trên thế giới.

Ford là một trong những nhà sản xuất xe ô tô chịu ảnh hưởng nhiều nhất khi liên tục thông báo thiếu bộ phận để sản xuất xe. Mới đây, hãng xe Mỹ cũng ra thông báo rằng, dự kiến sẽ có khoảng 40.000 - 45.000 chiếc xe, chủ yếu là SUV và xe tải lợi nhuận cao tồn kho tính đến cuối tháng 9/2022.

Đáng chú ý, con số này lớn gấp đôi so với thời điểm tháng 6/2022 khi Ford gặp phải tình trạng tương tự và nó vẫn duy trì đến tận bây giờ.

Tình trạng thiếu hụt đồng nghĩa với việc số lượng xe Ford được sản xuất mà không có một số bộ phận nhất định sẽ cao hơn so với kế hoạch trong quý thứ ba sẽ kết thúc vào tháng này. Tuy nhiên, Blue Oval cho biết đây là một bước lùi tạm thời vì họ tin rằng những chiếc xe này sẽ được hoàn thiện và bán cho các đại lý trong quý IV.

Ford dự kiến tổng ​​thu nhập điều chỉnh cả năm 2022 trước lãi vay và thuế sẽ nằm trong khoảng từ 11,5 tỷ USD đến 12,5 tỷ USD.

Nhà sản xuất ô tô tự tin khẳng định con số này sẽ giữ vững bất chấp sự thiếu hụt của một số bộ phận trong khi phải chi nhiều tiền hơn do áp lực từ lạm phát đang diễn ra rất phức tạp, không chỉ tại Mỹ mà còn ở nhiều quốc gia trên thế giới.

Ford còn cho biết rằng họ có thể sẽ kết thúc quý III/2022 với thu nhập điều chỉnh trước lãi vay và thuế từ 1,4 - 1,7 tỷ USD, giảm 3 tỷ USD thu nhập đã điều chỉnh so với cùng kỳ năm ngoái. Ngoài ra, chi phí liên quan đến lạm phát trong quý cũng đã tiêu tốn khoảng 1 tỷ USD so với dự tính.

Nhà sản xuất ô tô sẽ công bố báo cáo tài chính quý 3 năm 2022 đầy đủ vào ngày 26/10. Thông tin chi tiết về kết quả kinh doanh dự kiến ​​mới nhất của Ford được đưa ra ngay sau khi hãng này giới thiệu mẫu xe Transit 2024.

>>Xem thêm: Sau khủng hoảng thiếu chip, nền ô tô thế giới lại tiếp tục lâm nguy vì thiếu "kính"

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: ford, ô tô

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe