Phát hiện va chạm trên iPhone 14 có thực sự hiệu quả?

14:43 | 22/09/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Phát hiện va chạm là một tính năng được rất nhiều chủ sở hữu quan tâm và nay đã xuất hiện trên dòng smartphone bán chạy nhất thế giới.

Mới đây, một kênh Youtuber có tên là TechRax đã đăng tải một video thử nghiệm tính năng Phát hiện va chạm mới xuất hiện trên mẫu iPhone 14 theo đúng nghĩa đen và nhận thấy chức năng gọi điển khẩn cấp SOS hoạt động rất đáng tin cậy trong trường hợp xe chủ thể va chạm với một phương tiện khác.

Trong video, TechRax đã gắn mót chiếc iPhone 14 ngay đằng sau ghế lái của chiếc ô tô. Ở lần thử thứ nhất, chiếc xe sẽ di chuyển và được điểu khiển từ xa với một tốc độ vừa phải và điểm va chạm sẽ là một chiếc xe khác ở phía trước.

Kết quả cho ra hết sức khả quan khi tính năng Phát hiện va chạm trên iPhone 14 đã được kích hoạt một cách mượt mà. Sau đó, nó sẽ được đếm ngược để tự động gọi khẩn cấp và có thể được tạm dừng khi chủ sở hữu ấn vào nút "dừng".

Rồi sang lần thử thứ 2, chiếc xe này sẽ được điều khiển với tốc độ cao hơn và thấy rõ sự biến dạng ở phần đâu xe sau khi vụ va chạm xảy ra. Một lần nữa tính năng này vẫn được kích hoạt bình thường và có thể hủy một cách thủ công.

Được biết, để kích hoạt tính năng Phát hiện va chạm, cảm biến chuyển động của iPhone 14 với con quay hồi chuyển dải động cao và gia tốc kế cao, GPS, mi-crô và các thuật toán chuyển động nâng cao đều phải hoạt động cùng nhau để phát hiện chính xác một sự cố.

Tính năng này sẽ chỉ được tích hợp trên dòng sản phẩm mới ra mắt của hãng bao gồm: iPhone 14, Apple Watch SE (thế hệ thứ 2), Apple Watch Series  và Apple Watch Ultra.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe