Mercedes AMG chuẩn bị lắp ráp tại Việt Nam, kỳ vọng một mức giá mềm hơn cho khách Việt

14:34 | 22/09/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Bắt đầu từ năm 2023, nhà máy Mercedes-Benz tại quận Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh sẽ chính thức đi vào lắp ráp mẫu xe Mercedes-AMG để phân phối ra thị trường Việt Nam.

Trong khuôn khổ chương trình Lái và trải nghiệm xe Mercedes-Benz 2022 tại đường đua F1 ở Mỹ Đình, Hà Nội. Bên cạnh việc trình làng mẫu xe mới, đại diện Mercedes-Benz Việt Nam còn chia sẻ về kế hoạch sản xuất, phân phối xe trong thời gian tới.

Ông Bradley Kelly - Tổng giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam, cho biết: “Chúng tôi rất hào hứng khi thông tin đến tất cả các bạn, dòng xe Mercedes-AMG C43 sẽ được Mercedes-Benz Việt Nam chính thức mang về thị trường Việt Nam với hình thức lắp ráp, ngay tại nhà máy của chúng tôi”.

Như vậy, hãng xe Đức sẽ lắp ráp mẫu xe AMG C43 4 Matic tại Việt Nam từ đầu năm tới. Đây là lần đầu tiên một mẫu AMG thuần chủng được lắp ráp tại Việt Nam.

Đây cũng được xem như là bước tiến lớn của nhà máy Mercedes-Benz Việt Nam khi có thể đáp ứng được tiêu chuẩn kỹ thuật khá phức tạp để lắp ráp dòng xe AMG C43.

Động cơ của Mercedes-AMG C 43 4Matic là máy 4 xy-lanh đầu tiên của thương hiệu Đức được áp dụng triết lý "One man, one engine", tức mỗi kỹ sư sẽ phụ trách hoàn thiện một khối động cơ từ đầu tới cuối.

Động cơ được thiết lập trên AMG C43 loại động cơ có mã hiệu M139L và được bổ trợ bởi công nghệ hybrid 48V. Công suất tối đa mà mẫu xe đạt được là 402 Hp và momen xoắn cực đại là 500 Nm. Kết hợp với khối động cơ là hộp số tự động 9 cấp cùng hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian 4Matic.

AMG C43 được biết đến là một trong những dòng xe thể thao có mức giá hấp dẫn của Mercedes. Dòng xe được trang bị chế độ lái "Race Start" nhằm tối ưu khả năng tăng tốc từ vị trí đứng yên. Bên cạnh đó là các chế độ quen thuộc nhưu Sport, Sport+, Comfort và Individual.

Mercedes-AMG C43 4Matic là phiên bản cận cao cấp nhất của dòng C-Class, chỉ xếp sau C63 AMG. Về mặt ngoại thất, sự khác biệt giữa các phiên bản là không đáng kể. Điểm khác nhau rõ rệt nhất nằm ở bộ lưới tản nhiệt nan dọc đặc trưng. Ngoài ra, phần đuôi gây ấn tượng với cản dưới sơn đen tích hợp 4 ống xả.

Bên trong không gian nội thất của Mercedes AMG C43 là bộ ghế AMG thể thao, bọc da giả Artico. Artico là vật liệu nhân tạo thay thế da thật nhưng Mercedes đã tinh chỉnh và cải thiện chất liệu này đến mức nhiều chủ sở hữu sẽ khó phát hiện ra điều này.

Một số trang bị nổi bật bên trong Mercedes AMG C43 gồm:

  • Vô lăng đáy phẳng thể thao
  • Bộ điều khiển chế độ lái AMG Dynamic Select
  • Hệ thống thông tin giải trí MBUX hiển thị ảnh và dữ liệu độc quyền
  • Trang trí sợi carbon ở taplo

Tại Việt Nam, giá bán của Mercedes AMG C43 nếu lắp ráp trong nước vẫn chưa được công bố. Tuy nhiên, nhiều người mong chờ hãng xe Đức sẽ đưa ra mức giá hấp dẫn hơn so với giá xe nhập hiện tại.

Hiện tại, C-Class có 4 phiên bản C 200 Avantgarde, C 200 Avantgarde Plus, C 300 AMG và C 300 AMG First Edition (nhập khẩu), giá bán lần lượt 1,669 tỷ đồng, 1,789 tỷ đồng, 2,089 tỷ đồng và 2,399 tỷ đồng.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Mercedes AMG C43

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe