Ford Territory sẽ được lắp ráp tại Việt Nam, dự kiến ra mắt tháng 10

15:36 | 29/09/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Theo tin đồn, Ford Territory sẽ được lắp ráp nội địa thay vì nhập khẩu nguyên chiếc từ nước ngoài với 3 phiên bản khác nhau, sử dụng chung một loại động cơ.

Mới đây, theo các vấn bán hàng, Ford Territory 2022 đã chính thức có mặt tại các đại lý để chờ ngày ra mắt chính thức khách hàng Việt .Đáng chú ý, xe được lắp ráp tại nhà máy Ford Việt Nam tại Hải Dương, thay vì nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc.

Ngoài ra, theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, Territory ra mắt thị trường Việt Nam sẽ có 3 phiên bản, gồm Trend, Titanium và Titanium X với giá dự kiến lần lượt là 830 triệu, 930 triệu và 965 triệu đồng.

 Cả 3 phiên bản này sử dụng cùng một loại động cơ xăng tăng áp có dung tích 1.5L, sản sinh công suất tối đa 158 mã lực. Xe cũng sẽ có phanh đĩa ở cả 4 bánh. Phiên bản cao cấp nhất sử dụng lốp kích thước 235/50/R19 trong khi 2 bản thấp hơn dùng loại 235/55/R18.

Mới đây, Ford Việt Nam cũng công bố một số thông tin khác về động cơ của Territory tại Việt Nam. Cụ thể, Territory sử dụng động cơ tăng áp 1.5L với tính năng tự động dừng/nổ máy, hộp số tự động 7 cấp và có 4 chế độ lái gồm thông thường, tiết kiệm, thể thao và đồi núi.

Đi kèm với đó là hệ thống treo sau dạng độc lập đa liên kết.

Những hình ảnh được cho là xe trưng bày ở đại lý cho thấy đây là phiên bản cao cấp nhất - Titanium X. Xe được trang bị mâm 5 chấu kép 19 inch, cùng một số chi tiết khác biệt như logo trước sau và hầu như sự khác biệt ở ngoại thất dường như không quá nhiều.

Nội thất của phiên bản Titanium X cũng được chia sẻ với một số điểm nổi bật như ốp vân gỗ, màn hình đôi kích thước lớn, điều hòa tự động, đề nổ nút bấm, núm xoay chuyển số, phanh tay điện tử... dự kiến các phiên bản thấp hơn cũng có trang bị tương tự.

Ngoài ra khả năng cao Ford Territory cũng có thể sẽ trang bị một số tính năng hỗ trợ lái như cảnh báo điểm mù, hỗ trợ giữ làn đường, ga tự động thích ứng, phanh tự động,… nhằm tăng sự thu hút khi so với các đối thủ khác.

Thông tin Ford Territory sẽ xuất hiện tại thị trường Việt Nam đã có từ khá lâu, đây cũng là mẫu xe thay thế cho Ford Escape từng được ra mắt trong VMS 2019. Với mức giá khá hấp dẫn khoảng dưới 1 tỷ đồng, Ford Territory được đánh giá là một tân binh có sức cạnh tranh cao trong phân khúc SUV/CUV hạng C tại Việt Nam.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Ford Territory, SUV, cuv, lắp ráp

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe