BMW XM - Siêu SUV sở hữu công suất lên tới 644 mã lực, giá từ 159.000 USD

11:44 | 28/09/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Sau nhiều thông tin hé lộ, mẫu SUV BMW XM 2023 đã chính thức ra mắt thị trường quốc tế với sức mạnh cực khủng khiến ai cũng phải ngạc nhiên.

Những thông tin về bản vẽ của BMW XM xuất hiện lần đầu vào cuối năm 2021 và sau khoảng 10 tháng, chiếc SUV hiệu suất cao của thương hiệu xe Đức đã chính thức ra mắt với mức giá chỉ từ 159.000 USD, khoảng gần 3,8 tỷ đồng.

2023-BMW-XM-00012

BMW cho biết, đây là mẫu SUV hiệu suất cao đầu tiên của hãng được trang bị hệ thống truyền động điện khí hóa, tối ưu dành cho những "tay chơi" thứ thiệt muốn chinh phục cảm giác lái mạnh mẽ và cảm giác mạnh.

So với các mẫu xe hybrid hạng sang khác, phạm vi di chuyển ở chế độ thuần điện của XM chỉ đạt khoảng 50 km, có thể đánh giá là khá khiêm tốn. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng đây là một chiếc BMW M, vì vậy sức mạnh và hiệu suất phải được ưu tiên hàng đầu.

BMW XM 2023 được trang bị động cơ 4.4L, V8 tăng áp kép sản sinh công suất tối đa 483 mã lực và mô-men xoắn 650 Nm, kết hợp với hệ truyền động 4 bánh và hộp số tự động 8 cấp. Ngoài ra, xe sẽ còn được hỗ trợ bởi một mô-tơ điện mạnh 194 mã lực nâng tổng công suất lên tới 644 mã lực/mô-men xoắn 800 Nm.

Sở hữu sức mạnh cực khủng so với một chiếc SUV, chiếc xe có thể tăng tốc nước rút từ 0-96 km/h trong vòng 4,1 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 250 km/h. Với gói M Driver’s Package tùy chọn, xe có thể đạt tốc độ tối đa lên đến 270 km/h.

Xét về thiết kế, BMW XM 2023 sở hữu diện mạo góc cạnh với lưới tản nhiệt 2 quả thận đặc trưng (có thể phát sáng) của hãng xe Đức, đèn pha tách rời, ống xả xếp chồng theo chiều dọc và các vòng tròn khắc laser phía trên hai góc của cửa kính phía sau.

Mâm xe có kích thước lên tới 23 inch và được bọc trong bộ lốp 275 và 315 mm ở phía trước và phía sau. Tay nắm cửa phẳng và đèn hậu hình boomerang của mẫu concept đã biến mất, nhưng BMW XM vẫn giữ lại hầu hết các đường nét thiết kế của mẫu concept.

Đi vào bên trong nội thất, BMW XM 2023 cho cảm giác sang trọng hơn nhiều so với mẫu xe iX. Cách bố trí bảng táp-lô và cụm điều khiển trung tâm về cơ bản không khác nhiều so với những chiếc xe BMW mới được giới thiệu gần đây.

Phần trần xe là sự kết hợp của khoảng 100 đèn LED, mang lại hiệu ứng ánh sáng lạ mắt dựa trên các chế độ lái. Chiếc SUV hiệu năng cao sự dụng hệ điều hành iDrive 8 mới nhất và đi kèm với màn hình HUD tiêu chuẩn đồng thời cung cấp nhiều hệ thống hỗ trợ người lái nhất từng được lắp đặt trên BMW.

Chiếc siêu SUV của thương hiệu BMW sẽ sớm được đưa vào sản xuất thương mại vào cuối năm nay tại tại nhà máy Spartanburg ở Bắc Carolina, Mỹ. Ngoài ra, một phiên bản mạnh mẽ hơn của BMW XM mang tên Red Label với sức mạnh lên tới 735 mã lực sẽ sớm được trình làng vào mùa hè năm 2023.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: BMW XM, SUV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe