Ford Territory 2022 chốt ngày ra mắt khách Việt, "phả hơi nóng" lên CX-5 và Tucson

10:00 | 30/09/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Mặc dù Ford Territory là một sản phẩm được phát triển bởi liên doanh "hàng xóm" Jiangling-Ford, xe sẽ sớm được lắp ráp nội địa để phục vụ khách Việt.

Như vậy, sau khoảng 2 năm úp mở về mẫu xe Ford Territory, Ford Việt Nam sẽ chính thức ra mắt khách hàng Việt chiếc xe gầm cao này vào ngày 10/10 tới đây. Mới đây, thông tin xe sẽ được lắp ráp nội địa thay vì nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc cũng đã được xác nhận.

Theo tiết lộ từ các đại lý bán Hàng, Ford Territory sẽ được bán tại Việt Nam với 3 phiên bản bao gồm Trend, Titanium và Titanium X cùng mức giá lần lượt là 830 - 930 - 965 triệu đồng.

Ngoài ra, một đại lý khác cũng hé lộ thông số cụ thể của Ford Territory sắp ra mắt. Cụ thể, cả 3 phiên bản trên đều được trang bị khối động cơ xăng tăng áp EcoBoost 4 xy-lanh có dung tích 1.5L.

Động cơ này cho công suất tối đa 157,6 mã lực tại 5.400 - 5.700 v/phút trong khi mô-men xoắn cực đại đạt 248 Nm tại 1.500 - 3.500 v/phút. Kết hợp hộp số tự động 7 cấp (7AT) đi kèm hệ dẫn động cầu trước FWD.

Phiên bản Titanium X có mặt tại đại lý
Phiên bản Titanium X có mặt tại đại lý

Được định vị trong phấn khúc SUC/CUV hạng C - một trong những phân khúc sôi động và cạnh tranh nhất thị trường xe ô tô Việt Nam, kích thước của Ford Territory cũng khá tương đồng với một số mẫu xe đối thủ như Mazda CX-5, Hyundai Tucson, Honda CR-V,  Kia Sportage...

Thông số kích thước DxRxC của xe lần lượt là 4.630 x 1.935 x 1.706 mm, trục cơ sở dài 2.726 mm và khoảng sáng gầm 190 mm. Mâm xe được trang bị trên bản Trend và Titanium là loại 18 inch trong khi mâm bản Titanium X có kích thước lên tới 19 inch.

Bảng điều khiển (táp-lô) của Ford Territory 2022 được thiết kế theo dạng tối giản và tập trung hơn về phía người lái, giúp họ dễ dàng thực hiện các thao tác trên xe hơn.

Một số trang bị nổi bật bên trong nội thất gồm có màn hình giải trí 12 inch tích hợp Apple CarPlay/Android Auto không dây, âm thanh 6 loa, màn hình đa thông tin 7 inch sau vô-lăng, điều hoà tự động 2 vùng, cửa gió điều hoà phía sau, ghế da và ghế lái chỉnh điện 10 hướng...

Về trang bị an toàn, xe trang bị tiêu chuẩn 4 túi khí, camera lùi, cảm biến sau, ABS, EBD, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ xuống dốc, ga tự động, giám sát áp suất lốp. 

Trong khi đó, bản Titanium và Titanium X được bổ sung thêm 2 túi khí, cảm biến trước, hỗ trợ đỗ xe tự động, ga tự động thông minh, hỗ trợ phanh khẩn cấp, cảnh báo điểm mù kết hợp xe cắt ngang và cảnh báo lệch làn.

Với một số điều kể trên cùng với độ uy tín của thương hiệu xe Mỹ, không khó để Ford Territory "hòa nhập" với phân khúc xe SUV/CUV tại Việt Nam. Thậm chí là có thể cạnh tranh doanh số hàng tháng khi giá của mẫu xe này cũng thuộc dạng trung bình so với các đối thủ khác.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe