Ford Everest thế hệ mới trình làng: Nhiều trang bị khủng, 4 phiên bản giá từ 1,099 tỷ đồng

10:19 | 02/07/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Sau khoảng thời gian "im hơi lặng tiếng", Ford Everest 2023 đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam để gây sức ép lên các đối thủ cùng phân khúc, đặc biệt là Toyota Fortuner.

Ngày 1/7, Ford Việt Nam chính thức ra mắt thế hệ mới của mẫu xe Everest tại thị trường Việt Nam.

Ford Everest 2023 sẽ được cung cấp với 7 tùy chọn màu sắc Nâu đồng, Đỏ cam, Ghi xám, Xanh dương, Trắng tuyết, Đen và Bạc và 2 lựa chọn màu sắc về nội thất cho các bản Titanium là Đen và Nâu hạt dẻ.

Xe sẽ có tới 4 phiên bản cùng 2 biến thể động cơ, dự kiến giao xe bắt đầu từ giữa tháng 8 tới đây.

Tên phiên bản 

Giá chính thức

Giá cũ

Everest Ambiente 1.099.000.000  
Everest Sport 1.166.000.000 1.124.000.000
Everest Titanium 1.245.000.000 1.193.000.000
Everest Titanium Plus 1.452.000.000 1.412.000.000

Giá xe tăng thêm 7 triệu đồng cho lựa chọn ngoại thất màu Trắng tuyết hoặc Đỏ cam. Giá xe tăng thêm 7 triệu đồng cho lựa chọn nội thất màu Nâu hạt dẻ.

Kích thước

Kích thước tổng thể DxRxC của Ford Everest 2023 lần lượt là 4.914 x 1.923 x 1.842 mm, chiều dài cơ sở 2.900 mm và khoảng sáng gầm xe 200 mm.

So với Toyota Fortuner, Ford Everest mới trong cơ bắp và bề thế hơn ở mọi chỉ số (dài hơn 119 mm, rộng hơn 68 mm, cao hơn 7 mm, trục cơ sở dài hơn 50 mm).

Ngoại thất

Phiên bản Titanium+ cao cấp nhất được trang bị cụm đèn LED matrix, tự động bật tắt, nâng hạ và bật đèn chiếu góc khi vào cua. Trong khi đó các phiên bản còn lại chỉ được trang bị đèn LED thông thường kèm tính năng tự động bật/tắt. 

Kiểu dáng đầu xe có tạo hình khối vuông vức. Lưới tản nhiệt phong cách mới, cụm đèn pha LED tích hợp dải đèn chạy ban ngày chữ C giúp đầu xe thêm nam tính. Những chi tiết thiết kế đầu xe đặc trưng cho phong cách của các dòng xe Mỹ.

Ở hai bên, các đường gân nổi cứng cáp chạy dọc thân xe, chiều rộng cơ sở lớn hơn giúp các phần vòm bánh xe vồng to, tăng cường sự khỏe khoắn và hiện đại cho thiết kế tổng thể.

Nội thất và tiện nghi

Thiết kế bên trong cabin của Ford Everest thế hệ mới đã lột xác hẳn so với đời cũ. Vật liệu cao cấp hơn cùng với đó là cách bố trí khoa học và rất hiện đại.

Bản Titanium+ có cần số điện tử bọc da và tính năng phanh tay điện tử. Ghế lái chỉnh điện 8 hướng. Hàng ghế thứ 2 có cửa điều hòa và cổng sạc riêng, có thể trượt xa hơn về phía trước, giúp việc tiếp cận hàng ghế thứ 3 trở nên dễ dàng hơn.

Ford Everest mới được trang bị mặt đồng hồ kỹ thuật số và màn hình trung tâm giải trí đều ở kích thước lớn TFT 12 inch cho phiên bản Titanium+.

Các phiên bản còn lại có mặt đồng hồ kỹ thuật số 8 inch cùng với màn hình giải trí cảm ứng 10 inch, đi kèm với hệ điều hành SYNC 4A mới nhất. Những tiện nghi đáng chú ý khác trên Ford Everest 2023 gồm có camera 360 độ, tính năng chia màn hình để hiển thị nhiều nội dung.

Trang bị an toàn

Bản cao cấp nhất đủ 7 túi khí, camera 360 độ, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước sau, hỗ trợ đỗ xe tự động, cân bằng điện tử, hỗ trợ lên/xuống dốc, ga tự động, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang, cảnh báo chệch làn, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo va chạm phía trước và kiểm soát áp suất lốp.

Động cơ

Ba phiên bản thấp hơn sẽ được trang bị động cơ dầu tăng áp đơn 2.0L, cho công suất 170 mã lực cùng sức kéo 405 Nm. Động cơ này đi kèm hộp số tự động 6 cấp cùng hệ dẫn động 2 cầu.

Tỏng khí đó, bản Titanium+ được trang bị động cơ dầu tăng áp đôi 2.0L, cho công suất 210 mã lực cùng sức kéo 500 Nm, đi kèm hộp số tự động 10 cấp cùng dẫn động 4 bánh AWD. Trợ lực lái điện là trang bị bị tiêu chuẩn trên cả 4 phiên bản.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe