Hyundai Ioniq 6 lần đầu lộ diện: Gần giống nguyên mẫu, thiết kế đậm chất Porsche

09:37 | 30/06/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Những hình ảnh chính thức đầu tiên của mẫu xe điện Hyundai Ioniq 6 mới đây đã được hãng xe Hàn Quốc công bố, tuy nhiên những thông số cụ thể sẽ dần được hé lộ từ ngày 14/7 tới đây.

Cuối cùng, chiếc xe thứ 2 trong bộ 3 sản phẩm xe điện Ioniq của Hyundai đã chính thức được hé lộ. Chiếc sedan điện Hyundai Ioniq 6 mang thiết kế mềm mại, uyển chuyển và thanh lịch không khác gì so với nguyên mẫu Prophecy đã từng công bố hồi năm 2020.

Thay đổi dễ nhận thấy nhất trên Hyundai Ioniq 6 so với bản Prophecy concept là thiết kế cản trước và sau được tinh chỉnh khiến chiếc xe trở nên đặc biệt hơn. Đáng chú ý, nhiều người còn so sánh phần mái xe dốc mạnh về phía đuôi trông rất bắt mắt và dễ gợi liên tưởng đến đuôi xe Porsche 911.

Mũi xe được thiết kế theo phong cách tối giản, nên nhìn khá thoáng mắt. Nửa dưới có hai "thanh chống" dọc hai bên tạo vẻ cứng cáp cho xe, trong khi nắp ca-pô trơn láng, tôn lên cặp đèn pha trông như đôi mắt xếch, với đuôi mắt hướng về phía cột A.

Hiện Hyundai chưa công bố những thông tin về nội thất cũng như các tùy chọn động cơ của Ioniq 6 nhưng thông qua hình ảnh được hé lộ có thể thấy thiết kế hai màn hình đa thông tin và giải trí gộp chung một khung. 

Ở hai góc, táp-lô được thiết kế vuốt lên để tạo không gian lắp màn hình hiển thị hình ảnh thay thế gương cửa. Bên dưới táp-lô là một loạt nút cảm ứng để điều khiển hệ thống HVAC - điều hòa và thông gió. Vô-lăng hai chấu được thiết kế với các nút cảm ứng ở hai bên. Có thể thấy chính giữa vô-lăng có 4 đèn hình vuông không rõ chỉ có tính trang trí hay có chức năng gì.

Tượng tự Ioniq 5, Ioniq 6 cũng được phát triển trên khung gầm E-GMP EV của Hyundai nên nhiều khả năng xe cũng sở hữu những thông số động cơ tương tự nhưng sẽ được tối ưu tối hơn bởi hệ số cản thấp, chỉ là 0,21 (của Ioniq 5 là 0,288).

Các tùy chọn động cơ có thể có bao tùy chọn động cơ đơn với công suất 225 mã lực và 350 Nm đi kèm dẫn động cầu sau RWD và động cơ kép 2 cầu (AWD) với công suất 320 mã lực và sức kéo 605 Nm. Ngoài ra nền tảng này còn có thể sử dụng công nghệ sạc nhanh 800V của Hyundai.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe