Điểm mặt 3 mẫu ô tô Trung Quốc được mong chờ cập bến Việt Nam trong năm 2024

14:26 | 06/02/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
2024 được hứa hẹn sẽ tiếp tục là một năm bùng nổ của những thương hiệu ô tô Trung Quốc tại thị trường Việt Nam

Trong những năm gần đây, số lượng xe mang thương hiệu Trung Quốc cung cấp tại thị trường Việt Nam ngày càng nhiều. Dù vẫn chưa thực sự nổi bật so với các mẫu xe có xuất xứ từ Nhật Bản, Hàn Quốc hay Mỹ nhưng cũng đã có một số dấu hiệu khả quan về xe Trung Quốc đối với người tiêu dùng Việt.

Dù đã có nhiều mẫu ô tô Trung Quốc được 'đánh tiếng' sẽ được ra mắt tại Việt Nam trong năm nay nhưng dưới đấy là 3 cái tên nổi bật bà được nhiều người mong chờ nhất.

Beijing X7 thế hệ mới

Với thiết kế ngoại thất được làm mới, phiên bản mới của Beijing X7 nổi bật với lưới tản nhiệt màu đồng hài hòa cùng màu sắc tổng thể, mang dáng dấp của xe điện, và được trang bị các họa tiết 3D sinh động. Cải tiến tiếp theo là hệ thống đèn pha LED mảnh và dài, kết nối với nhau qua một dải LED, tạo nên sự khác biệt rõ rệt so với thanh chrome ngang truyền thống của mẫu trước.

Kích thước tổng thể của Beijing X7 mới là 4.755 mm chiều dài, 1.892 mm chiều rộng và 1.715 mm chiều cao, tăng thêm 45 mm về chiều dài mà không thay đổi chiều dài trục cơ sở, vẫn ở mức 2.800 mm. Hãng xe này cũng khẳng định mẫu xe mới có không gian cốp rộng rãi cùng 28 ngăn chứa đồ tiện lợi trong khoang nội thất.

Nội thất xe được làm mới với vô lăng thiết kế phần đáy độc đáo và bảng điều khiển táp lô với cửa gió điều hòa kín đáo. Trung tâm điều khiển gồm ba màn hình kỹ thuật số: một màn hình cụm đồng hồ 12,3 inch, màn hình thông tin giải trí cùng kích thước và màn hình điều khiển cho hệ thống điều hòa và ghế ngồi.

Đặc biệt, hàng ghế sau được trang bị bảng điều khiển giống như trên Toyota Camry, bao gồm các nút điều chỉnh cho hệ thống giải trí, sưởi ấm, làm mát ghế và chức năng massage.

Động cơ dưới nắp ca-pô là loại xăng tăng áp 1.5L BAIC Magic Core, bốn xi-lanh, phát ra công suất 185 mã lực và mô-men xoắn 305 Nm, đi kèm với hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong 9,87 giây, và được trang bị nhiều tính năng an toàn cũng như hỗ trợ lái xe ADAS nâng cao.

Beijing X55 thế hệ mới

Sau khi được giới thiệu tại thị trường Trung Quốc vào cuối năm 2022, mẫu xe này đã gây ấn tượng mạnh mẽ với diện mạo năng động và trẻ trung. Lưới tản nhiệt được thiết kế theo phong cách tương tự như mẫu Beijing X7 mới, với các mắt lưới tinh tế cùng màu với thân xe.

Đèn định vị ban ngày LED mang hình dáng chữ L đầy mạnh mẽ, trong khi đèn pha ẩn dưới lớp che tạo nên vẻ ngoài hiện đại. Phần đuôi xe được làm nổi bật với dải đèn hậu liền mạch, tạo ấn tượng thời trang và hiện đại.

Nội thất của Beijing X55 cũng được làm mới, hướng tới sự trẻ trung và công nghệ cao. Bảng điều khiển trung tâm được trang bị màn hình cảm ứng lớn 14,6 inch, cùng với đó là bảng đồng hồ kỹ thuật số Full LCD 10,1 inch và màn hình hiển thị trên kính lái (HUD) cho người lái trải nghiệm thông tin một cách tiện lợi và nhanh chóng.

Đáng chú ý, tại thị trường Trung Quốc, mẫu xe này còn cung cấp tùy chọn thay thế gương chiếu hậu truyền thống bằng camera, với hai màn hình nhỏ được đặt ở táp-lô cửa trước để hiển thị hình ảnh từ camera, mang lại cái nhìn rõ ràng và an toàn hơn cho người lái.

Xe được trang bị động cơ tăng áp 1.5L giống như dòng Beijing X7, với công suất 185 mã lực và mô-men xoắn 305 Nm, đi kèm hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép. Các tính năng an toàn và hỗ trợ lái xe hiện đại như ga tự động thông minh, hỗ trợ giữ làn đường, phanh tự động, hỗ trợ đỗ xe tự động, điều khiển đỗ xe từ xa, cùng hỗ trợ lái xe trên cao tốc, đảm bảo trải nghiệm lái xe thoải mái và an toàn tối đa cho người dùng.

MG7

Nhưng tin đồn xoay quay việc mẫu sedan cỡ trung MG7 ra mắt thị trường Việt Nam đã có từ lâu nhưng ở thời điểm hiện tại vẫn chưa rõ khoảng thời gian cụ thể. Theo thông tin mới nhất từ phía đại lý, MG7 2024 sẽ sớm được đưa về từ quý III năm nay với mức giá dự kiến 700 - 800 triệu đồng.

Về vị trí trong dòng sản phẩm, MG7 được đặt ở phân khúc cao hơn MG5, và có kích thước tương đương với những cái tên nổi tiếng như Toyota Camry, Mazda6 và Honda Accord.

Điểm thu hút chính của MG7 là thiết kế ngoại thất hiện đại với dáng vẻ coupe sedan đầy thể thao, cùng với đó là không gian nội thất được tối giản hóa bằng cách giảm bớt các nút bấm cơ học, thay vào đó là sự xuất hiện của hai màn hình lớn, mang đến trải nghiệm công nghệ và tiện nghi vượt trội.

Khi được bán ra tại Việt Nam, MG7 sẽ có sẵn hai phiên bản động cơ xăng:

Một là động cơ 1.5L tăng áp, cung cấp công suất 183 mã lực và mô-men xoắn 300 Nm, kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Phiên bản động cơ mạnh mẽ hơn là 2.0L tăng áp, sản sinh ra 254 mã lực và 405 Nm mô-men xoắn, đi kèm là hộp số tự động 9 cấp ZF và hệ dẫn động cầu trước. Phiên bản này còn được trang bị thêm vi sai điện tử chống trượt và hệ thống treo điều khiển điện tử, nhấn mạnh vào khả năng vận hành linh hoạt và an toàn.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: ô tô trung quốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe