Đắk Lắk: Xe bán tải vượt ẩu tông 3 người tử vong, tài xế dương tính với chất cấm

11:04 | 03/08/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Ngày 3-8, Công an TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết đã thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam tài xế ô tô bán tải T.D.T (45 tuổi) phóng nhanh, vượt ẩu tông 3 người trong 1 gia đình tử vong.

Sáng 3/8, sau vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng giữa xe bán tải và xe máy khiến 3 người tử vong vào sáng 2/8, cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra nồng độ cồn và test ma túy đối với tài xế xe bán tải là T.D.T (49 tuổi, trú tại huyện Krông Pắk). Kết quả cho thấy tài xế T không có nồng độ cồn trong máu nhưng dương tính với chất ma túy.

Trước đó, vào khoảng 6h52 ngày 2/8, ông V.V.H (42 tuổi) điều khiển xe máy mang biển kiểm soát 47F1-476.48, chở theo vợ là bà Q.T.L (37 tuổi) và con trai là V.V.K (13 tuổi) từ TP Buôn Ma Thuột về hướng huyện Ea Kar.

Nguyên nhân vụ tai nạn được xác định là do tài xế T.D.T điều khiển xe bán tải vượt không đúng quy định và không đảm bảo an toàn, dẫn đến va chạm với xe máy, khiến 3 người trong cùng một gia đình tử vong tại chỗ. Hành vi của T.D.T đã vi phạm luật giao thông đường bộ, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

Phần đầu của chiếc bán tải biến dạng sau vụ tai nạn
Phần đầu của chiếc bán tải biến dạng sau vụ tai nạn

Công an thành phố Buôn Ma Thuột đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam T.D.T để điều tra về tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

Sau khi thông tin về vụ việc được đăng tải, cộng đồng mạng Việt Nam đã chia buồn cùng gia đình các nạn nhân, đồng thời chỉ trích tài xế xe bán tải vì hành vi vượt ẩu gây ra hậu quả nghiêm trọng.

“Quá kinh khủng Xin chia buồn cùng gia đình nạn nhân.”

“Chắc lại có tí ma men. Quá sợ! Ra đường bây giờ như ra chiến trường.”

“Khiếp đảm, vượt ẩu quá.”

“Vạch liền thế mà tài xế bán tải vẫn lấn làn để vượt thì đúng là hết thuốc chữa.”

Tài xế xe bán tải có thể sẽ phải đối mặt với những án phạt nào?

Nghị định 100/2019/NĐ-CP, được sửa đổi bởi Nghị định 123/2021/NĐ-CP, quy định: phạt tiền từ 4 - 6 triệu đồng đối với người điều khiển xe ô tô và các loại xe tương tự ô tô khi thực hiện các hành vi vượt xe trong những trường hợp không được phép, vượt xe tại đoạn đường có biển báo cấm vượt, không có báo hiệu trước khi vượt, hoặc vượt bên phải xe khác khi không được phép. Nếu việc vượt xe không đúng quy định gây tai nạn giao thông, mức phạt tiền sẽ từ 10 - 12 triệu đồng và người vi phạm sẽ bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 2 đến 4 tháng.

Về chế tài hình sự, người nào tham gia giao thông đường bộ phạm tội "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ" (Điều 260 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017) sẽ bị phạt tiền từ 30 triệu đồng đến 100 triệu đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 1 năm đến 15 năm.

Ngoài ra, người phạm tội này còn có thể bị áp dụng hình phạt bổ sung, bao gồm cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 1 năm đến 5 năm.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: xe bán tải

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe