Doanh số Toyota Việt Nam tăng trưởng mạnh, Vios dễ trở thành mẫu xe bán chạy nhất thị trường

09:46 | 03/08/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Với mức tăng trưởng ghi nhận khoảng 227% với 1.745 chiếc được giao trong tháng 7/2024 vừa qua, rât có khả năng mẫu xe "quốc dân" 1 thời sẽ vượt qua Xpander và Ranger, dẫn đầu thị trường.

Ngày 02/08/2024, Công ty Ô tô Toyota Việt Nam thông báo tổng doanh số bán hàng trong tháng 7/2024 đạt 6.588 xe (bao gồm cả xe Lexus), tăng 124% so với tháng trước.

Doanh số toàn quốc của các mẫu xe Toyota đạt 6.479 xe, bao gồm 2.970 xe lắp ráp trong nước và 3.509 xe nhập khẩu nguyên chiếc.

Dù gặp khó khăn về nguồn cung, doanh số xe Hybrid vẫn đạt 404 xe trong tháng 7, với tổng doanh số tích lũy trong 7 tháng đầu năm 2024 đạt 2.085 xe, tăng 190% so với cùng kỳ năm trước. Khi vấn đề về nguồn cung được cải thiện, doanh số xe Hybrid dự kiến sẽ còn tiếp tục tăng mạnh.

Trong tháng 7/2024, Lexus đã cung cấp trải nghiệm mới cho 109 khách hàng, nâng tổng doanh số tích lũy kể từ khi thương hiệu được giới thiệu tại Việt Nam lên 13.027 xe.

Tổng kết tháng 7, hầu hết các mẫu xe đều có xu hướng tăng trưởng doanh số, đặc biệt là mẫu xe Vios với 1.745 xe, tăng 227% so với tháng trước nhờ điều chỉnh chiến lược giá bán.

Phân nửa xe hybrid bán ra thị trường là của Toyota

Nếu chỉ tính trong 6 tháng đầu năm 2024, đã có 3.448 xe hybrid được bán ra, trong đó, Toyota dẫn đầu với 1.682 xe, chiếm gần 50% doanh số toàn thị trường.

Hiện tại, Toyota sở hữu nhiều mẫu xe hybrid nhất, trải dài các phân khúc sedan, SUV và MPV, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Con số 10.156 xe Toyota Hybrid bán ra thị trường suốt gần 4 năm qua là thành quả xứng đáng cho một hành trình nỗ lực không ngừng. Trong các dòng Toyota Hybrid, Innova Cross Hybrid là mẫu xe bán chạy nhất, với doanh số 899 chiếc sau 6 tháng đầu năm. Phiên bản hybrid của mẫu xe này bán chạy hơn cả phiên bản xăng trong nhiều tháng.

Thực tế này cho thấy người dùng Việt đã “mở lòng” hơn với xe hybrid. Dự đoán, thị trường xe hybrid sẽ còn sôi động và phát triển hơn nữa trong thời gian tới.

Sự thành công của dòng sản phẩm này góp phần giúp Toyota giữ vững vị trí số 1 trên thị trường ô tô du lịch Việt Nam trong 6 tháng đầu năm. Với 22.338 xe (không bao gồm Lexus) được giao đến tay khách hàng, Toyota giữ khoảng cách an toàn với hai đối thủ xếp sau. Với hệ thống sản phẩm chất lượng, chính sách ưu đãi hấp dẫn, kết hợp cùng giá trị thương hiệu và hệ thống đại lý rộng khắp toàn quốc, các chuyên gia nhận định hãng xe Nhật này có khả năng bảo vệ được “ngôi vương” doanh số trong 6 tháng cuối năm.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: Toyota vios, sedan

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe