Đại lý nhận cọc Hyundai Santa Fe thế hệ mới, đếm ngược ngày ra mắt khách Việt

09:43 | 26/07/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Hiện những chiếc Hyundai Santa Fe bản cũ đang được phía đại lý tung ưu đãi để "dọn kho", đón phiên bản mới sắp về.

Hyundai Santa Fe thế hệ mới đã bắt đầu cho khách hàng đặt cọc tại các đại lý từ nhiều tháng qua. Theo các nhân viên tư vấn bán hàng, xe dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 9 hoặc tháng 10 tới. Giống như các lần trước, Santa Fe mới có thể sẽ gặp tình trạng "bia kèm lạc", tức giá bán tại đại lý cao hơn mức đề xuất từ hãng. Khách hàng có thể phải trả thêm tiền hoặc mua kèm phụ kiện để được ưu tiên giao xe sớm.

Hyundai Santa Fe thế hệ mới
Hyundai Santa Fe thế hệ mới

Santa Fe thế hệ mới tiếp tục được liên doanh Hyundai lắp ráp tại nhà máy ở Ninh Bình. Hiện tại, cấu hình động cơ và trang bị cụ thể dành cho thị trường Việt Nam vẫn chưa được công bố.

Với lượng hàng tồn của thế hệ hiện tại, Hyundai đã giảm giá bán lẻ các phiên bản máy xăng, dầu giảm 50 triệu đồng, trong khi bản hybrid giảm 100 triệu đồng, đưa mức giá niêm yết mới về khoảng 979-1.269 triệu đồng. Các đại lý còn giảm thêm 50 triệu đồng để đẩy nhanh tốc độ xả kho.

Hyundai Santa Fe đang bán trên thị trường
Hyundai Santa Fe đang bán trên thị trường

Santa Fe thế hệ thứ 5 có thiết kế hoàn toàn mới, gần như không còn liên hệ nào với bản cũ. Thiết kế của Santa Fe mới được so sánh với mẫu xe sang Range Rover, với ngoại thất và nội thất có nhiều nét tương đồng. Phần bên ngoài của xe vuông vức, đèn pha và đèn hậu tạo hình chữ H cách điệu theo tên thương hiệu. Thiết kế mẫu SUV cỡ D hầm hố và cá tính hơn hẳn thế hệ cũ.

Nội thất của Santa Fe mới cũng mang nhiều cảm hứng từ Range Rover, với thiết kế vô-lăng tương tự. Cần số ở bệ tỳ tay được chuyển lên cần gạt sau vô-lăng, tương tự xe Mercedes. Khoang lái của Santa Fe mới có thiết kế phẳng, tiết giảm các nút bấm cơ học mang hơi hướng xe sang.

Tại các thị trường quốc tế, Santa Fe cung cấp nhiều tùy chọn động cơ như: tăng áp 2.5 công suất 281 mã lực, hộp số ly hợp kép 8 cấp; tăng áp 1.6 hybrid công suất 180 mã lực, hộp số tự động 6 cấp; và 2.5 hút khí tự nhiên công suất 194 mã lực, hộp số tự động 8 cấp. Tất cả đều là máy xăng.

Santa Fe cạnh tranh cùng phân khúc với những mẫu xe như Kia Sorento, Mazda CX-8, Toyota Fortuner, Mitsubishi Pajero Sport, Ford Everest, và VinFast VF 8.

Theo ehoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: Hyundai Santa Fe

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe