Cứu hộ xe ngập nước - Nghề hốt bạc mùa mưa lũ

19:23 | 25/07/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Ở thời điểm mưa kéo dài gây ngập lụt, một số người dân đã tranh thủ làm dịch vụ kéo xe máy qua khu vực ngập và có thể kiếm tới vài triệu đồng một ngày. Tuy nhiên đây cũng chỉ là giải pháp khắc phục tạm thời trước tình cảnh éo le này.

Chiều ngày 24/7, dù trời đã hửng nắng nhưng nhiều tuyến đường ở Hà Nội vẫn bị ngập sâu. Trận mưa kéo dài từ ngày 23/7 đến sáng 24/7 đã khiến cho nhiều khu vực ngập nặng, có nơi ngập sâu lên tới 70-80 cm, gây ra nhiều khó khăn cho các phương tiện giao thông.

Trước tình hình này, nhiều người dân đã phải chọn dắt bộ hoặc thuê người kéo xe qua những đoạn đường ngập.

Ghi nhận vào khoảng 16h00 tại Khu đô thị Glemximco (Lê Trọng Tấn, Hà Đông, Hà Nội), đường vẫn ngập sâu gần 1 mét. Vào lúc 17h30, rất đông người dân trở về nhà sau một ngày làm việc.

Nhiều người phải quay xe khi gặp các tuyến đường ngập sâu, trong khi đó, một số khác vẫn bất chấp đi xe qua đoạn đường ngập nặng, dẫn đến tình trạng nhiều xe bị chết máy.

Theo đó, nhiều xe máy và ô tô khi đang di chuyển qua khu vực này đột ngột bị chết máy. Tài xế phải dắt bộ qua khu vực ngập hoặc gọi xe cứu hộ đến đưa xe đi. Tại một quán sửa xe trong khu đô thị Glemximco, rất đông người đang ngồi chờ sửa xe máy.

Chị L., nhân viên quán sửa xe, cho biết: "Kể từ khi khu vực này bị ngập lụt, nhiều xe đi qua đây bị chết máy, dẫn đến tình trạng người mang xe vào quán sửa quá tải. Hôm qua, chúng tôi làm việc không ngừng nghỉ đến 23h00.

Xe máy của khách hàng đa phần đều bị chết máy khi đi qua khu vực ngập lụt. Rất nhiều khách hàng phải gửi xe lại do không thể chờ lâu hay mang xe về nhà."

Chị L. cũng chia sẻ rằng dù rất đông khách nhưng quán không lợi dụng tình hình để tăng giá. "Nhiều xe chết máy dễ xử lý, chúng tôi sửa hộ không lấy tiền," chị L. cho hay.

Ngoài ra, tại khu vực ngập lụt này, một số người dân đã tranh thủ làm dịch vụ kéo xe máy qua khu vực ngập. Đoạn đường ngập khá dài khiến nhiều người lựa chọn dịch vụ này.

Anh A., một người dân trú tại Quốc Oai, Hà Nội, đã thuê dịch vụ kéo xe khi đang từ công ty trở về nhà. Anh A. phải trả 120.000 đồng/lần để kéo xe qua đoạn đường ngập dài khoảng 300m. "Tiền thuê người kéo xe máy qua chỗ ngập cũng khá cao. Nhưng nếu xe bị chết máy, chi phí bỏ ra sẽ tốn kém hơn nhiều," anh A. cho biết.

Một người làm dịch vụ kéo xe máy qua khu vực ngập chia sẻ: "Thấy khu vực này ngập sâu, nhiều xe đi qua bị chết máy nên chúng tôi tranh thủ mang xe cải tiến kiếm thêm thu nhập. Tùy vào mỗi chiếc xe, chúng tôi sẽ lấy giá khác nhau, từ vài chục đến hơn 100 nghìn đồng.

Công việc này tuy vất vả nhưng thu nhập cao hơn rất nhiều so với việc chạy xe ôm. Hôm nay, chúng tôi kéo rất nhiều xe, không rõ là bao nhiêu nhưng đến thời điểm hiện tại, thu nhập được vài triệu đồng," người này cho hay.

Trận mưa kéo dài đã gây ra nhiều phiền toái cho người dân Hà Nội. Các tuyến đường ngập lụt không chỉ gây khó khăn cho việc di chuyển mà còn ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt hàng ngày của người dân. Những giải pháp tạm thời như dắt bộ, thuê người kéo xe chỉ giúp khắc phục phần nào tình trạng khó khăn này.

Theo ehoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: xe ngập nước

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe