Chủ sở hữu Tesla Cybertruck bán lại xe không "hỏi ý kiến" hãng có thể bị phạt hơn 1,2 tỷ đồng

14:31 | 14/11/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Nếu muốn bán chiếc Tesla Cybertruck trong một năm đầu tiên, chủ sở hữu xe phải xin ý kiến từ hãng và nếu vi phạm các quy tắc mà hãng đưa ra, họ sẽ bị kiện và đòi bồi thường 50.000 USD.

Chiếc bán tải điện đầu tiên của thương hiệu Tesla - Cybertruck hiện đã được hãng tiết lộ gần như toàn bộ và chỉ chờ ngày ra mắt sau khoảng thời gian dài liên tiếp trì hoãn. Dự kiến, nó sẽ chính thức trình làng vào ngày 30/11 tới đây.

Như vậy là thời điểm những chiếc Cybertruck lăn bánh đầy đường đã sắp đến và trước khi điều này xảy ra, Tesla đã bổ sung một số quy định nhằm ngăn chặn việc khách hàng đặt xe trước muốn kiếm lời từ việc bán lại xe, bằng cách khởi kiện và yêu cầu bồi thường thiệt hại.

Theo đó, Tesla đã công bố trên website các điều khoản và điều kiện để đặt mua xe tại Mỹ đối với trường hợp của mẫu bán tải điện Cybertruck bởi lượng xe ban đầu sẽ hạn chế và không thể đáp kịp nhu cầu của khách hàng.

Cụ thể, khách hàng sẽ phải động ý không bán lại chiếc xe của mình trong năm đầu tiên sở hữu. Kể từ ngày giao xe, nếu một sự kiện bất ngờ xảy ra và cần phải bán xe trong thời gian đó, chủ sở hữu phải thông báo lại với Tesla bằng văn bản.

Ngoài ra, chủ sở hữu xe Cybertruck có thể bán lại cho Tesla với tỷ lệ khấu hao 0,25 USD cho mỗi dặm lái, được khấu trừ vào giá mua xe (đã bao gồm tất cả các tùy chọn kèm theo). Ví dụ, nếu xe đã di chuyển 10.000 dặm và chủ sở hữu muốn bán lại cho nhà sản xuất, Tesla sẽ trừ chi phí khấu hao vào giá trị của xe là 2.500 USD.

Nếu nhà sản xuất từ chối mua lại chiếc xe, chủ sở hữu có thể bán lại nó cho một bên thứ 3 khác.

Trong trường hợp Tesla phát hiện ra rằng chủ sở hữu Cybertruck đã vi phạm các quy tắc trên, phía công ty sẽ khởi kiện và yêu cầu bồi thường thiệt hại trị giá 50.000 USD (hơn 1,2 tỷ đồng) hoặc tương đương giá trị lợi nhuận mà chiếc xe đem lại.

Đây được coi là một biện pháp cứng rắn để chống lại những người muốn bán xe để kiếm lời. Giống như vụ việc đã xảy ra với chiếc Ford GT tại Mỹ vào năm 2017.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe