Chiêm ngưỡng Toyota Fortuner độ mâm 26 inch cực dị của "pháp sư" Ấn Độ

10:38 | 23/05/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Hình ảnh chiếc Toyota Fortuner với mâm hợp kim đồ sộ đến 26 inch được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội Reddit gây chú ý cho người xem.

Trong thế giới xe độ, Ấn Độ nổi tiếng với những màn độ xe "điên rồ" gây sốt cộng đồng mạng. Một kiểu độ xe đang trở nên cực kỳ phổ biến tại đây là lắp bánh xe với la-zăng kích cỡ lớn cho ô tô. Gần đây, một đoạn video ghi lại hình ảnh chiếc SUV Toyota Fortuner gắn bánh xe khổng lồ đã gây xôn xao trên mạng xã hội Reddit.

Trong đoạn video ngắn được quay vào buổi tối, người điều khiển chiếc Toyota Fortuner màu trắng đã cố tình quay đầu xe về phía giữa đường để trình diễn. Chiếc SUV đặc biệt này thậm chí còn có đèn LED sáng ở bánh xe, khiến nó trông càng lố bịch hơn.

Chủ nhân của chiếc Fortuner này cho biết, anh ta đã trang bị bộ la-zăng hợp kim lớn tới 26 inch cho chiếc xe, lớn hơn nhiều so với la-zăng nguyên bản 17 hoặc 18 inch của xe.

Nhiều ý kiến cho rằng, việc lắp la-zăng và lốp xe có kích cỡ quá lớn vào ô tô sẽ dẫn tới những hệ quả nguy hiểm do kết cấu tổng thể bị phá vỡ. Điều này ảnh hưởng đến sự cân bằng động của xe, khiến xe giảm độ bám đường, dễ gây trượt hoặc lật xe trong nhiều tình huống. Đồng hồ tốc độ trên xe có thể bị sai lệch và thời gian tăng tốc cũng sẽ kéo dài hơn.

Đồng thời, khi ô tô được lắp bộ lốp và la-zăng "khổng lồ" cũng sẽ làm tăng mức tiêu thụ nhiên liệu của xe. Ước tính, những xe vốn có kích thước la-zăng 15-18 inch theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất nếu thay thế bằng lốp xe và la-zăng kích cỡ 19-26 inch thì mức tiêu hao nhiên liệu sẽ tăng lên khoảng 10%. Chưa kể, chiếc xe khi độ tăng kích cỡ la-zăng và lốp như vậy sẽ trông mất cân đối và thậm chí rất xấu.

Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: toyota fortuner, SUV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe