Hé lộ siêu xe hydro của Hyundai có giá trị lên tới gần 400.000 USD

07:45 | 23/05/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Hyundai chuẩn bị ra mắt siêu xe hydrogen mang tính đột phá của thương hiệu.

Thông tin mới từ Korea Economic Daily cho biết Hyundai có thể sẽ ra mắt một siêu xe hydrogen trong vài năm tới, biến khái niệm N Vision 74 thành hiện thực.

Ấn phẩm này gần đây đã nhận được thông tin từ các nhà cung cấp linh kiện, cho biết họ đã bắt đầu nghiên cứu và phát triển các bộ phận cần thiết cho các mẫu xe thử nghiệm. Kế hoạch là sẽ có một mẫu thử nghiệm hoạt động vào cuối năm nay.

Đến nay, thông tin về chiếc xe hydrogen tiên phong này vẫn còn mâu thuẫn. Trong khi công ty phủ nhận tương lai của nó thì các giám đốc điều hành lại khẳng định rằng họ đang cố gắng biến concept thành hiện thực.

Khái niệm năm 2022 của Hyundai là một sự đột phá, với thiết kế dựa trên nguyên mẫu Hyundai Pony Coupe năm 1974 và hệ thống truyền động bằng pin nhiên liệu hydrogen.

Điều này hứa hẹn biến mẫu xe này trở thành một trong những chiếc xe đáng chú ý nhất trên đường. Với thành công của các mẫu xe N như Ioniq 5 N và Elantra N, không ít người hâm mộ đang háo hức chờ đợi.

Giá cả, tiêu chuẩn và công suất

Các nhà cung cấp linh kiện cho biết họ sẽ hoàn thành các bộ phận trong mùa hè này. Việc họ chỉ sản xuất một số lượng nhỏ cho thấy các bộ phận này sẽ được sử dụng cho các mẫu xe thử nghiệm.

Những mẫu xe này vẫn đang có sự tinh chỉnh về mặt hiệu suất, với một số thông tin cho biết công suất cao hơn 680 mã lực.

Đây sẽ là một thành tựu ấn tượng, đặc biệt khi xe chỉ có hệ dẫn động cầu sau, điều mà nhiều người hy vọng sẽ có trong phiên bản sản xuất khi hầu hết các siêu xe điện đều có hệ dẫn động bốn bánh.

Các nguồn tin cho biết công ty đang xem xét sản xuất một lượng nhỏ chỉ 200 chiếc với giá khởi điểm 370.000 USD.

Điều này làm cho nó đắt hơn so với các mẫu như Maserati MC20, Aston Martin DB12, và Lucid Air Sapphire, nhưng nó sẽ có lợi thế là không giống bất kỳ chiếc xe nào khác trên thị trường.

Hiện tại, Hyundai đã nộp đơn đăng ký nhãn hiệu cho tên N74, bỏ phần "Vision" trong tên khái niệm, và giấu thêm nhiều bằng sáng chế trong một hồ sơ Kia Stinger, chỉ ra việc lắp đặt hệ thống pin nhiên liệu hydrogen vào phía sau xe.

Sự kết hợp giữa công nghệ tiên tiến và thiết kế đột phá hứa hẹn sẽ mang lại cho Hyundai một vị trí đáng chú ý trên thị trường xe hơi.

Với những bước đi chiến lược và sự chuẩn bị kỹ lưỡng, Hyundai đang tiến gần hơn đến việc giới thiệu một siêu xe hydrogen, khẳng định vị thế của mình trong ngành công nghiệp ô tô toàn cầu.

Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: hyundai, siêu xe hydro

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe