Apple âm thầm thử nghiệm tính năng mới về âm thanh trên iOS

08:31 | 23/05/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Theo một số nguồn tin, Apple đang âm thầm thử nghiệm các phiên bản cải tiến cho ứng dụng Music và QuickTime mặc định của họ, dự kiến sẽ có mặt trên iOS 18 và macOS 15.

Điểm đáng chú ý nhất chính là khả năng chuyển đổi âm thanh mượt mà và một tính năng mới mang tên Passthrough.

Thông tin từ AppleInsider cho biết, Apple đang tập trung phát triển các tính năng liên quan đến âm thanh cho các ứng dụng hệ thống của mình.

Ứng dụng Music hiện tại của Apple đã có tùy chọn crossfade, cho phép âm thanh chuyển tiếp mượt mà giữa các bài hát. Các phiên bản thử nghiệm nội bộ của ứng dụng này chứa một phiên bản cải tiến của tính năng này, được gọi là smart song transitions.

Với tùy chọn crossfade tiêu chuẩn, ứng dụng Music sẽ giảm dần âm lượng của bài hát hiện đang phát khi nó gần kết thúc, đồng thời bắt đầu phát một bài hát mới và tăng dần âm lượng.

Smart Song Transitions sẽ nâng cấp tính năng này lên một tầm cao mới, cho phép người dùng điều chỉnh thời lượng hiệu ứng crossfade. Âm nhạc chuyển tiếp có thể kéo dài từ 1 đến 12 giây tùy theo sở thích.

Tính năng mới: Passthrough

Ngoài ra, ứng dụng Music cũng sẽ được bổ sung tính năng mới có tên là Passthrough.

Tuy nhiên, tính năng này chỉ khả dụng trên một số phần cứng nhất định. Mặc dù thông tin chi tiết về tính năng này vẫn chưa rõ ràng, nhưng nó dường như liên quan đến Spatial Audio với Dolby Atmos.

Rất có thể Passthrough là tên gọi mới của Spatial Audio. Apple đã đổi tên nhiều tính năng và ứng dụng hệ điều hành trong quá khứ, ví dụ như iCal thành Calendar, System Preferences thành System Settings. Vì vậy, khả năng cao Spatial Audio sẽ được đổi tên thành Passthrough.

Passthrough nhiều khả năng cũng sẽ có mặt trên QuickTime trên macOS 15, cho thấy Apple dự định triển khai tính năng này trên toàn hệ thống.

Cải tiến liên quan đến âm thanh khác

Bên cạnh đó, Apple cũng đang phát triển các cải tiến khác liên quan đến âm thanh, tập trung vào các phụ kiện âm thanh như tai nghe và headset.

Công ty đang nghiên cứu các phiên bản điều khiển âm thanh khi chơi game, cùng với một tính năng được gọi trong nội bộ là Spatial Gaming.

Sự kiện ra mắt tại WWDC

Lần gần nhất vào cuối năm 2023, Apple đã ra mắt Spatial Video, có thể được quay bằng iPhone 15 Pro và xem bằng kính Apple Vision Pro. Spatial Video về cơ bản là các bản ghi video ba chiều, cho phép người dùng sống lại những khoảnh khắc và trải nghiệm thực tế hơn.

Cả Spatial Audio và Spatial Video đều yêu cầu phần cứng chuyên dụng, tương tự như tính năng Passthrough được nói ở trên. Dự kiến, Passthrough và Smart Song Transitions sẽ ra mắt tại WWDC cùng với các hệ điều hành mới như iOS 18, iPadOS 18, và macOS 15.

Những cải tiến này cho thấy Apple đang không ngừng nỗ lực nâng cao trải nghiệm người dùng thông qua việc cải tiến các ứng dụng và tính năng âm thanh.

Sự kết hợp giữa công nghệ tiên tiến và những thay đổi thông minh hứa hẹn sẽ mang lại cho người dùng những trải nghiệm âm thanh và hình ảnh đỉnh cao.

Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: apple, IOS, âm thanh

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe