Chiêm ngưỡng Bugatti Chiron Sport và cuộc đua với chiến đấu cơ hơn 5.600 mã lực

17:37 | 21/05/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Siêu xe trị giá 3,6 triệu đô cùng một chiếc phản lực mang tên Rafale của hải quân Pháp đã mang đến một màn 'so găng' mãn nhãn. Ai mới là kẻ chiến thắng?

Mới đây thương hiệu xe Bugatti đã hé lộ chùm ảnh đẹp mãn nhãn về cuộc so tài giữa chiếc siêu xe thể thao Chiron Sport cùng chiếc phản lực Rafale Marine Fighter Jet thuộc sở hữu của Hải quân Pháp.

Tay đua Pierre-Henri Raphanel thuộc đội ngũ của Bugatti được vinh dự là người ngồi sau chiếc vô-lăng của Chiron Sport - kẻ thách thức niềm kiêu hãnh của Hải quân Pháp. Anh đã gắn bó với thương hiệu xe Bugatti hơn 1 thập kỷ qua và đã từng phá kỷ lục tốc độ với chiếc Veyron 16.4 Super Sport vào năm 2010 (431,072 km/h).

Ngồi trên khoang lái của chiếc chiến đâu cơ Rafale là cơ trưởng Etienne, người cũng rất hào hứng trước cuộc đua được cho là không cân sức với tay đua của Bugatti. Etienne chia sẻ: "Độ chính xác và sự chuẩn bị kỹ càng sẽ nói lên tất cả. Mọi thứ diễn ra rất nhanh trong chiếc phản lực Rafale, và mọi hành động bạn thực hiện đều phải đúng. Và điều tương tự cũng xảy ra với Chiron Sport ở tốc độ cao"

Thông số của Bugatti Chiron Sport và phản lực Rafale 

Chiếc siêu xe thể thao Bugatti Chiron Sport được trang bị động cơ tăng áp W16 dung tích 8.0L cung cấp sức mạnh tới 1.500 mã lực, mô-men xoắn cực dại 1.600 Nm. Đi động cơ là hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép và hệ dẫn động 4 bánh, Bugatti Chiron Sport có thể tăng tốc 0-100 km/h chỉ 2,4 giây và cán mốc 400 km/h trong 32,6 giây. 

Ở phía bên kia chiến tuyến là chiến đấu cơ được sản xuất bởi Dassault với 2 động cơ phản lực với sức mạnh 5.600 mã lực và đạt vận tốc bay tối đa hơn 1,6 Mach, tương đương 1.975 km/h. Dòng phi cơ này đã được biên chế cho quân đội Pháp từ năm 2000 và có thể tham gia vào các nhiệm vụ đa dạng, từ chiến đấu trên đất liền đến tác chiến cùng tàu sân bay.

"Kẻ tám lạng, người nửa cân"

Cuộc đua diễn ra tại một căn cứ không quân và lợi thế ban đầu đã thuộc về Chiron Sport nhờ khả năng tăng tốc ấn tượng.

Tuy nhiên, khi chiếc phi cơ đạt đủ vận tốc 260 km/h để cất cánh ở mốc 450 m kể từ khi xuất phát, chiếc siêu xe bị đối thủ vượt qua và bỏ lại phía sau. Chung cuộc, không có người chiến thắng khi kết quả được ban tổ chức công bố là hòa.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: bugatti chiron, hypercar

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe