Cận cảnh quá trình sản xuất hàng "hot' Toyota Civic Type R 2023 tại nhà máy

10:51 | 22/11/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Tất cả những chiếc Honda Civic Type R 2023 tính đến thời điểm hiện tại đều được sản xuất tại nhà máy Yorii của hãng tại Nhật Bản.

Từ trước tới nay, Honda Civic Type R luôn được xem là một dòng xe chuẩn mực cho một chiếc hatchback kiểu dáng thể thao, một sự lựa chọn hàng đầu dành cho các dân chơi xe trên toàn thế giới cũng như ở Việt Nam.

Mới đây, tại Triển lãm Ô tô Việt Nam (VMS) 2022 được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh, Honda Civic Type R 2023 cũng chính là tâm điểm gian hàng của hãng xe ô tô Honda. Hãng cũng mở đặt cọc xe trước dành cho khách hàng tại Việt Nam.

Honda Civic Type R 2023 tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2022
Honda Civic Type R 2023 tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2022

>>Xem thêm: Đừng vội mừng khi Honda Civic Type R 2023 được mở bán tại Việt Nam

Bước sang thế hệ thứ 6 (FL5), mặc dù hãng xe Nhật Bản vẫn trang bị cho chiếc hatchback thể thao động cơ giống trên đời cũ nhưng đã được tinh chỉnh để mang đến công suất và sức kéo ấn tượng hơn.

Ngoài ra, Honda Civic Type R 2023 vẫn được các chuyên gia đánh giá là khá hoàn thiện về mặt tổng thể với thiết kế bắt mắt, nội thất sang trọng thể thao, động cơ với công nghệ VTEC - niềm tự hào của Honda cũng như độ cứng cáp và bền bỉ của một chiếc xe Nhật.

Với những cải tiến cho động cơ, Honda Civic Type R đem lại cảm giác đặc biệt phấn khích khi cầm lái nhờ được trang bị khối động cơ tăng áp 2.0L VTEC TURBO, sản sinh công suất cực đại lên đến 315 mã lực ở vòng tua 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại lên đến 420 Nm tại dải vòng tua 2.600 – 4.000 vòng/phút.

Để tạo nên một chiếc hatchback thể thao toàn diện như vậy, chắc hẳn nhà sản xuất xe Nhật Bản đã dồn "năng lượng" rất nhiều cho Civic Type R 2023, đặc biệt là khâu sản xuất. Nhiều người cũng khá tò mò với cách Honda tạo nên một chiếc hatchback thể thao đỉnh cao.

Để chiều lòng những người quan tâm, mới đây hãng xe Nhật Bản đã đăng tải một video về dây chuyền sản xuất của Honda Civic Type R 2023 thu hút được rất nhiều sự quan tâm của khách hàng. Hiện xe đều được sản xuất duy nhất tại nhà máy Yurii tại Nhật Bản.

Tuy nhiên, không phải tất cả linh kiện của Civic Type R đều được sản xuất tại nhà máy này.

Trên thực tế, "trái tim" của chiếc xe là máy xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.0L lại được sản xuất tại nhà máy động cơ Anna ở Ohio, Mỹ.

Trong khi đó, hộp số sàn 6 cấp tới từ nhà máy Suzuka của Honda. Sau đó, các linh kiện được Honda vận chuyển tới nhà máy Ogawa, nơi chúng được tập hợp lại với nhau và tiếp theo là giao cho nhà máy Yorii.

Nhà máy Yorii xử lý những phần còn lại của quy trình sản xuất. Mọi thứ bắt đầu bằng việc phun một lớp sơn bóng polyurethane lên lớp vỏ của Civic Type R.

Các robot được sử dụng để đảm bảo các cửa xe, mui xe và cốp sau hoạt động bình thường. Sau đó, các bộ phận quan trọng sẽ được lắp ráp, bao gồm cản trước và cản sau.

Khi đi đến cuối dây chuyền sản xuất, Honda Civic Type R sẽ phải trải qua một cuộc kiểm tra chất lượng toàn diện, bao gồm cả việc căn chỉnh toàn bộ hệ thống treo.

VIDEO cận cảnh quá trình sản xuất của Honda Civic Type R 2023 tại nhà máy Yurii, Nhật Bản:

Honda Civic

Giá từ: 730 triệu - 870 triệu
1.8 I4
Vô cấp CVT
5

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe