Cận cảnh Honda Civic Type R 2023 - "Ngôi sao" khai màn Vietnam Motor Show 2022

19:41 | 26/10/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Honda Civic Type R 2023 chính thức ra mắt thị trường Việt Nam tại Vietnam Motor Show 2022, dự kiến giao xe từ năm sau.

Tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2022 (VMS), mỗi gian hàng của các nhà sản xuất ô tô tham dự đều có một điểm nhấn thu hút những người tham gia sự kiện này.

Nếu như Toyota có xe điện bX4Z, Lexus có nguyên mẫu ý tưởng xe điện LF-Z, Jeep có "đại ca" Grand Cherokee 2022 thì tâm điểm của gian hàng Honda chắc chắn là mẫu xe thể thao Civic Type R 2023.

Không những được giới thiệu, Honda Civic Type R 2023 sẽ còn được bán chính hãng sau khi VMS hạ màn. Dự kiến, những chiếc xe đầu tiên sẽ có được giao cho khách hàng Việt Nam từ năm sau do đơn đặt hàng còn khá nhiều trong khi xe chỉ được sản xuất ở một số lượng hạn chế.

Diện mạo thể thao, cuốn hút ngay từ cái nhìn đầu tiên

Honda Civic Type R 2023 được phát triển từ mẫu Civic hatchback. Chiếc xe tham dự VMS 2022 sở hữu nước sớn màu trắng Historic Championship White.

Được biết, xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản với 5 tùy chọn màu sắc: Trắng (Championship White); Đỏ (Rallye Red); Xanh (Racing Blue Pearl); Xám (Sonic Grey Pearl); Đen (Crystal Black Pearl) sẽ chính thức được phân phối tại Việt Nam với số lượng giới hạn.

So với phiên bản Civic thông thường, phiên bản thể thao sở hữu phần lưới tản nhiệt lớn hơn và được sơn đen, hế thống đèn full-LED, khé gió, ốp hông khí động học.

Bộ mâm được trang bị trên xe là loại 5 chấu có kích thước 19 inch cũng được sơn đen thể thao, kẹp phanh thương hiệu Brembo. Phía sau được trang bị cánh gió kích thước lớn, hệ thống 3 ống xả đặt giữa phần cản sau.

Một chi tiết nổi bật của chiếc xe thể thao chính là logo Honda nền đỏ đặc trưng của phiên bản Type R xuất hiện ở nhiều vị trí khác nhau như trên lưới tản nhiệt, đuôi xe...

Nội thất cao cấp, trang bị tiện nghi dồi dào

Bên trong cabin Honda Civic Type R 2023, như đã biết từ trước, sử dụng tông đỏ trên ghế thể thao, thảm trải sàn, ốp táp-lô/cửa, đầu cần số và tấm biểu huy Type R trên táp lô.

Vị trí ngồi người lái được đặt thấp hơn nhưng có tầm quan sát tốt hơn nhờ cột bên mảnh, ca-pô thấp và gương bên được đổi chỗ.

Bảng đồng hồ trên chiếc hot hatch được thiết kế với tiêu chí gọn gàng, dễ đọc nhất có thể cho người lái, để họ chỉ cần liếc mắt cũng thu được thông tin cần thiết khi đang cầm lái ở tốc độ cao.

Màn trung tâm xuất hiện bộ lưu dữ liệu Honda LogR riêng ghi lại các thông số vận hành theo thời gian thực để người dùng cải thiện khả năng cầm lái. Màn hình này cũng hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto phục vụ giải trí và định vị như Civic thường.

Hiệu suất vượt trội, cảm giác lái mạnh mẽ

Bước sang thế hệ mới, Honda Civic Type R 2023 vẫn được trang bị động cơ xăng tăng áp 2.0L đi kèm hộp số sàn 6 cấp như bản cũ nhưng đã được tinh chỉnh để mang lại thông số tốt hơn.

Đây là loại động cơ K20C1 I-4 tăng áp cải tiến, mang đến cho chiếc xe công suất 315 mã lực ở vòng thua 6.500 v/phút cùng mô-men xoắn cực đại 420 Nm tại dải vòng tua 2.600 - 4.000 v/phút. Điều này khiến Honda Civic Type R 2023 trở thành mẫu xe sản xuất đại trà mạnh nhất của thương hiệu Nhật Bản.

Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống vù ga tự động RMS, kết hợp với hộp số sàn 6 cấp kể trên sẽ khiến người lái quên đi cảm giác giật, khựng khi về số thấp.

Trang bị an toàn cao cấp, điểm nhấn vẫn là HONDA SENSING

Về hệ thống an toàn, nối tiếp các mẫu xe khác trong "gia đình" Honda, Civic Typte R 2023 cũng được trang bị Hệ thống công nghệ hỗ trợ lái xe an toàn tiên tiến Honda SENSING gồm 6 tính năng:

  • Phanh giảm thiểu va chạm (CMBS)
  • Đèn pha thích ứng tự động (AHB)
  • Kiểm soát hành trình thích ứng bao gồm dải tốc độ thấp (ACC with LSF)
  • Giảm thiểu chệch làn đường (RDM)
  • Hỗ trợ giữ làn đường (LKAS)
  • Hệ thống thông báo xe phía trước khởi hành (LCDN)

Bên cạnh đó, xe cũng trang bị các tính năng an toàn như hệ thống hỗ trợ đánh lái chủ động (AHA), hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA), hệ thống cảnh báo điểm mù (BSI), cảnh báo phương tiện cắt ngang (CTA) cùng 8 túi khí.

Giá bán

Hiện giá bán của của Honda Civic Type R 2023 vẫn chưa được hãng công bố nhưng hiện khách hàng Việt Nam đã có thể đặt cọc mẫu xe này ngay từ hôm nay với mức giá dự kiến khoảng trên dưới 2 tỷ đồng.

Thời điểm giao xe được cho là từ quý III năm 2023.

(Ảnh: AutoPro)

Honda Civic

Giá từ: 730 triệu - 870 triệu
1.8 I4
Vô cấp CVT
5

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe