Chiêm ngưỡng mẫu xe điện Mercedes-Benz EQS tại Việt Nam trước thềm VMS 2022

13:10 | 25/10/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Mercedes-Benz EQS được xem là ngôi sao sáng của thương hiệu xe hạng sang đến từ Đức tại VietNam Motor Show năm nay.

Mercedes-Benz EQS sở hữu lối thiết kế liền mạch xuyên suốt từ phía trước ra phía sau. Cụm lưới tản nhiệt dạng kim cương kết hợp cùng hệ thống đèn pha được thiết kế liền mạch.

Một số chi tiết làm điểm nhấn cho mẫu xe như hốc gió, viền kính xe được mạ chrome sáng bóng. Đây cũng là một trong những nét đặc trưng của hãng xe Đức.

Ở phía sau, cụm đèn hậu dạng LED thanh mảnh với thiết kế trải dài ở giữa cản sau. Nhằm tối ưu khí động học, mẫu xe vẫn đi kèm hốc gió nhỏ ở 2 bên và cánh chia gió khuếch tán phía sau.

Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia phần đuôi của EQS có phần hơi cụt nếu người dùng nhìn từ phía bên hông. Mercedes-Benz EQS có thông số dài x rộng x cao lần lượt là 5.216 x 2.125 x 1.512 mm. Chiều dài cơ sở đạt 3.210 mm. Đây được xem là lợi thế của EQS khi có không gian rộng rãi hơn hẳn các đối thủ như Porsche Taycan và Audi e-tron GT.

Mercedes-Benz EQS được xem là bước đột phá của thương hiệu ngôi sao ba cánh khi thiết kế màn hình Hyperscreen kích thước 56 inch bao phủ toàn bộ bảng taplo.

Đó là sự kế hợp của 3 màn hình. Một màn hình phía sau vô lăng kích thước 12.3 inch, màn hình thông tin giải trí trung tâm 17.7 inch và màn hình thông tin giải trí bổ sung cho hành khách 12.3 inch.

Các nút bấm vật lý được tối giản hoàn toàn. Người dùng có thể điều khiển các chức năng bằng việc tương tác với màn hình cảm ứng. Cần số của Mercedes-Benz EQS là dạng gạt, đặt phía sau vô lăng.

Phiên bản EQS 450 sản sinh công suất 333 Hp và momen xoắn 568 Nm. Phiên bản 580 4MATIC sản sinh công suất 523 Hp cùng momen xoắn 855 Nm. Mercedes-Benz EQS được xem là quân bài chiến lược của hãng xe Đức nhằm mở rộng tệp khách hàng tại thị trường Việt Nam.

Tầm vận hành trên Mercedes-Benz EQS đạt 770 km theo chuẩn WLTP châu Âu. Xe hỗ trợ công nghệ sạc nhanh 15 phút đi được 300 km. Mẫu xe chính thức ra mắt Triển lãm ô tô Việt Nam 2022 từ ngày 26 đến 30/10/2022.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Mercedes-Benz EQS

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe