Bộ đôi xe điện VinFast VF5 và VFe34 cập cảng Indonesia với chi tiết lạ

11:51 | 05/02/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Một số hình ảnh của VinFast VF5 và VFe34 tại cảng của Indonesia vừa được lan truyền rộng rãi đã thu hút được sự quan tâm của cộng đồng mạng bởi những chi tiết khác với xe đang bán tại Việt Nam.

Mới đây, cộng đồng mạng đã xôn xao trước hình ảnh của hai mẫu ô tô điện VinFast VFe34 và VF5 tại một cảng ở Indonesia, khiến nhiều người chú ý đến sự xuất hiện đặc biệt của hai mẫu xe này ngoài thị trường Việt Nam.

Điểm nổi bật là VF5 và VFe34 có những khác biệt về thiết kế so với phiên bản bán tại Việt Nam, như VF5 với bộ mâm màu đen và VFe34 có mâm và cản sau sơn màu đen, tạo ra sự tò mò và chú ý đặc biệt từ công chúng và cộng đồng yêu xe tại cả Việt Nam và Indonesia.

VinFast VFe34 cập cảng Indonesia
VinFast VFe34 cập cảng Indonesia

Hiện chưa rõ những chiếc xe này được đưa đến Indonesia để phục vụ công tác bán hàng hay chỉ là xe thử nghiệm dùng để thăm dò thị trường.

VinFast VFe34 đang bán tại Việt Nam
VinFast VFe34 đang bán tại Việt Nam

Tuy nhiên, theo một số nguồn tin từ Indonesia, có khả năng cao mẫu VF5 sẽ được giới thiệu tại một triển lãm ô tô quốc tế diễn ra trong tháng này tại Indonesia, gợi mở về việc VinFast đang chuẩn bị một bước tiến mạnh mẽ vào thị trường này.

VinFast VF5 cập cảng Indonesia
VinFast VF5 cập cảng Indonesia

Trước đó, VinFast từng công bố kế hoạch sẽ đầu tư vào thị trường Indonesia. Bên cạnh việc phân phối xe nhập khẩu từ Việt Nam, hãng cũng sẽ đầu tư 200 triệu USD (hơn 4.800 tỷ VNĐ) để xây dựng nhà máy sản xuất xe điện tại đây, với sản lượng dự kiến từ 30.000 - 50.000 xe mỗi năm.

VinFast VF5 đang bán tại Việt Nam
VinFast VF5 đang bán tại Việt Nam

Giám đốc bán hàng VinFast tại Indonesia cho biết, mẫu VF5 sẽ nằm trong phân khúc xe giá rẻ, thậm chí có giá cả cạnh tranh hơn so với các đối thủ như Wuling Air EV (giá quy đổi từ 381,5 - 470 triệu đồng). Điều này không chỉ mở ra cơ hội cho VinFast mà còn giúp làm phong phú thêm thị trường xe điện tại Indonesia, mang lại nhiều lựa chọn hơn cho người tiêu dùng.

Cuối năm 2023, thông tin về việc VinFast đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp cho mẫu xe điện nhỏ VF5 tại Indonesia đã được báo chí địa phương chú ý và chia sẻ, làm dấy lên sự quan tâm của công chúng đối với thương hiệu xe điện từ Việt Nam.

Không chỉ tại Indonesia, VinFast cũng đã mở rộng thị trường xuất khẩu sang các quốc gia Đông Nam Á khác, như Lào, nơi lô hàng đầu tiên của xe VF5 đã được sử dụng làm taxi Xanh SM từ tháng 10/2023, minh chứng cho sự chấp nhận và đón nhận tích cực từ thị trường quốc tế.

Sự xuất hiện của VFe34 và VF5 tại Indonesia không chỉ là bước tiến mới của VinFast trong việc khẳng định vị thế tại thị trường ngoại quốc mà còn góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp xe điện tại khu vực Đông Nam Á, hứa hẹn mở ra một kỷ nguyên mới cho sự phát triển bền vững và thân thiện với môi trường.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe