Lộ diện ngoại hình khác lạ của Honda Civic phiên bản thuần điện

08:43 | 05/02/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Tại triển lãm điện tử tiêu dùng CES vừa qua ở Mỹ, Honda mang đến giới thiệu hai mẫu concept điện mới là một phần của 0 series. Trong đó, mẫu Saloon được cho là tiền thân của Civic điện, còn Sustaina-C có thể là một chiếc hatchback cỡ nhỏ mới.

Honda đang lên kế hoạch mở rộng dòng sản phẩm xe gia đình chạy điện với series 0, bao gồm những cái tên quen thuộc như Civic hoặc Jazz, nhưng với một mức giá phải chăng hơn.

Dù chưa công bố khung thời gian cụ thể cho việc này nhưng một số vị lãnh đạo cao cấp của công ty đã xác nhận kế hoạch phát triển các mẫu xe điện giá rẻ.

Shinji Aoyama - Phó Chủ tịch Điều hành của Honda đã bày tỏ mong muốn biến ý tưởng này thành hiện thực vào cuối những năm 2020 trong một cuộc phỏng vấn với Autocar.

Mẫu concept Saloon được cho là tiền thân của Civic điện

Toshihiro Mibe - Giám đốc điều hành của Honda cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc có thêm các mẫu xe điện với giá cả hợp lý hơn để tăng khối lượng sản phẩm. Mibe cho biết công ty đang tìm cách giảm chi phí và trọng lượng của pin mà không làm ảnh hưởng đến kích thước và giá thành của xe.

Đáng chú ý, Honda không chỉ tập trung vào việc giảm kích thước pin mà còn hướng đến việc nghiên cứu về công nghệ pin mới, mở ra khả năng sử dụng các thành phần hóa học khác và các giải pháp kỹ thuật mới.

Dù đã từng có kế hoạch hợp tác với General Motors trong việc phát triển xe điện mới nhưng kế hoạch trị giá 5 tỷ USD này đã đổ vỡ vào cuối năm 2023, khi GM quyết định chuyển hướng sang các phân khúc khác có lợi nhuận cao hơn. Tuy nhiên, Mibe khẳng định rằng Honda sẽ tự mình thực hiện nhiệm vụ này, với những chiến lược thay thế đã được xây dựng.

Mẫu Sustaina-C có thể là một chiếc hatchback cỡ nhỏ mới

Tại triển lãm điện tử tiêu dùng CES gần đây ở Mỹ, Honda đã giới thiệu hai mẫu concept điện mới thuộc series 0. Trong đó có mẫu Saloon được coi là tiền thân của Civic điện và Sustaina-C một mẫu hatchback cỡ nhỏ với thiết kế hoài cổ, lấy cảm hứng từ mẫu City cũ với thân xe làm từ nhựa acrylic có thể tái chế.

Trong khi đó, mẫu xe điện e của Honda đã ngừng bán sau chỉ 3 năm do giá cao và quãng đường di chuyển hạn chế, dẫn đến doanh số thấp.

Một mẫu xe điện khác của Honda, Prologue, mới được bán ra tại thị trường Mỹ với giá khởi điểm là 49.000 USD, cho thấy Honda không ngừng nỗ lực trong việc tạo ra các giải pháp di chuyển bền vững cho tương lai.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: honda civic

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe