Bắt gặp SUV điện cỡ nhỏ của KIA trên đường, giá khoảng 700 triệu đồng đấu VinFast VF6

10:33 | 26/08/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Chiếc SUV điện cỡ nhỏ của KIA này nhiều khả năng sẽ có tên là EV4 với mức giá ước tính khoảng trên dưới 30.000 USD.

Thương hiệu ô tô KIA hiện đang đẩy nhanh quá trình điện khí hóa của hãng bằng việc liên tục ra mắt những mẫu xe thuần điện mới, đặc biệt là các dòng xe SUV trải dài trên nhiều phân khúc.

Sau EV6, EV9 và vừa qua là chiếc EV5 tại thị trường Trung Quốc, một chiếc xe điện khác của KIA đã lộ diện khi đang trong quá trình chạy thử với kích thước nhỏ hơn EV5. Nhiều khả năng đây sẽ là mẫu EV4, được định vị ở phân khúc SUV cỡ B.

Mặc dù không hề lộ diện phần logo hãng cũng như phần thân xe được trụy trang kín mít nhưng vẫn có thể nhận ra rằng đây là một chiếc xe mang thương hiệu KIA nhờ vào phần mâm xe có họa tiết hình tam giác cùng đèn pha LED xếp chồng theo chiều dọc.

Phần cột đen và kính cửa cũng tương tự như thiết kế EV5 và EV9 trong khi đuôi xe lại có phần giống với EV6 hơn.

Về kích thước, có vẻ như chiều dài tổng thể của Kia EV4 sẽ nằm giữa mức 4.195 mm của Soul và 4.420 mm của Niro.

Thương hiệu Hàn Quốc muốn định vị chiếc SUV mới của mình ở gần vị trí dẫn đầu phân khúc B-SUV về kích thước, cạnh tranh với Peugeot e-2008 hay thậm chí là VinFast VF6 của hãng xe Việt Nam.

KIA EV4 nhiều khả năng cũng được phát triển dựa trên nền tảng E-GMP chuyên dùng cho xe điện. Tuy nhiên, xe sẽ chỉ được trang bị bộ pin 400V thay vì 800V như một số mãu xe khác cùng duy nhất một tùy chọn mô-tơ điện đê tối ưu chi phí

Có một số tin đồn cho rằng mức giá khởi điểm của EV4 sẽ ở mức dưới 30.000 USD, khiến nó trở thành chiếc KIA chạy điện rẻ nhất – ít nhất là cho đến khi chiếc EV3 thậm chí còn nhỏ hơn xuất hiện.

Đáng chú ý, chiếc xe xuất hiện tại châu Âu dường như đã được làm một cách hoàn chỉnh, đồng nghĩa ngày ra mắt chính thức không còn xa. Có thể, xe sẽ ra mắt ngay cuối năm 2023 hoặc quý I/2024.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe