Bất chấp tin đồn, Tesla vẫn tiếp tục phát triển xe điện giá rẻ, dự kiến ra mắt cuối năm nay

07:08 | 24/04/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Tesla tiết lộ hãng xe "đi đường tắt" để hoàn thiện chiếc xe điện giá rẻ, giới thiệu đến người tiêu dùng ngay từ cuối năm 2024.

Cách đây vài ngày, rất nhiều hãng tin và kênh truyền thông lớn lần lượt đưa tin rằng Tesla đã dừng phát triển dự án xe điện giá khoảng 25.000 USD (636 triệu đồng). Tuy nhiên, mới đây hãng xe điện của Mỹ đã phủ nhận tin đồn này bằng việc tiết lộ những kế hoạch mới dành cho chiếc xe điện giá rẻ.

Tesla, dưới sự dẫn dắt của CEO Elon Musk, có thể sớm ra mắt một mẫu xe điện nhỏ gọn và giá cả phải chăng hơn tại các showroom ở Mỹ vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau. Công ty này đã từng lên kế hoạch cho một nền tảng xe hơi thế hệ tiếp theo với phương pháp sản xuất hoàn toàn mới để cạnh tranh với các đối thủ giá rẻ đến từ Trung Quốc từ nửa sau của năm 2025.

Tesla thông báo rằng họ sẽ "đẩy nhanh việc ra mắt các mẫu xe mới," bao gồm cả các mẫu xe giá cả phải chăng hơn, bằng cách sử dụng "các yếu tố từ nền tảng thế hệ tiếp theo cũng như từ các nền tảng hiện tại." Điều này cho phép các xe mới được sản xuất trên cùng một dây chuyền với các mẫu Model 3 và Model Y hiện tại, giúp tiết kiệm chi phí.

Elon Musk chia sẻ với các nhà đầu tư và truyền thông rằng họ dự kiến ngày ra mắt sẽ vào đầu năm 2025, hoặc thậm chí là cuối năm nay. Điều này được thông báo sau khi có báo cáo từ hãng tin Reuters rằng Tesla đã hủy bỏ kế hoạch cho một mẫu xe cơ bản sử dụng nền tảng thế hệ mới, để tập trung vào phiên bản 'robotaxi' tự hành.

Tesla cũng nói rằng họ sẽ tiếp tục phát triển sản phẩm robotaxi được thiết kế đặc biệt, sử dụng chiến lược sản xuất "không hộp" mang tính cách mạng. Robotaxi là một phương tiện tự hành không có vô lăng hay bàn đạp, được thiết kế cho mục đích chia sẻ chuyến đi, và dự kiến được công bố vào ngày 8 tháng 8 với tên gọi có thể là 'Cybercab'.

Tuy nhiên, nếu báo cáo của Reuters vẫn còn chính xác, có vẻ như Tesla vẫn sẽ bán một mẫu xe nhỏ, cơ bản với vô lăng và bàn đạp, nhưng sẽ dựa trên các cơ sở hiện có thay vì nền tảng mới.

Tesla cho biết việc cập nhật này có thể không giảm chi phí như dự kiến trước đây nhưng sẽ giúp công ty mở rộng quy mô sản xuất xe một cách cẩn thận và hiệu quả về chi phí trong bối cảnh thị trường không chắc chắn.

Các mẫu xe mới này sẽ giúp Tesla tận dụng tối đa công suất sản xuất hiện tại, ước tính gần ba triệu xe, trước khi đầu tư vào các dây chuyền sản xuất mới. Việc các mẫu xe giá cả phải chăng được xây dựng trên các dây chuyền sản xuất hiện có cũng có thể cho phép chúng được đưa đến Úc nhanh hơn so với dự kiến trước đây.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe