Piaggio, Honda, Yamaha và KTM bắt tay nghiên cứu pin năng lượng mặt trời

17:12 | 03/03/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Một dòng pin năng lượng mặt trời mới sắp được nghiên cứu và phát triển bởi sự hợp tác giữa 4 ông lớn là Piaggio, Honda, Yamaha và KTM.

Mới đây, theo thông tin từ truyền thông châu Âu, hãng xe Piaggio đang tiến tới hợp tác cùng 3 hãng xe khác là KTM AG, Honda Motor Co. và Yamaha Motor Co. trong việc thành lập một tổ chức nhằm nghiên cứu dòng pin năng lượng mới có khả năng thay thế. 

Trong tương lai, dòng pin năng lượng mới này sẽ được áp dụng trên các mẫu xe máy điện hoặc một số mẫu ô tô điện cỡ nhỏ giúp giảm lượng khí thải ô nhiễm ra môi trường. 

Bên cạnh đó, đại diện của hãng Piaggio còn cho biết thêm, các thành viên đều kỳ vọng việc phát triển hệ thống pin năng lượng mới này sẽ góp phần thúc đẩy việc sử dụng các phương tiện động cơ điện cỡ nhỏ. 

Đồng thời điều này cũng sẽ giúp tăng vòng đời của hệ thống pin năng lượng được sử dụng trong lĩnh vực giao thông vận tải hiện nay. 

Theo dự kiến, tổ chức này sẽ đi vào hoạt động trong tháng 5 năm nay và sẵn sàng đồng hành cùng các nhà đầu tư khác có cùng mối quan tâm về lĩnh vực pin năng lượng điện cũng như nền công nghiệp sản xuất xe điện trên thị trường hiện tại và tương lai. 

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe