Xem SUV thuần điện hạng sang của BMW tự động tìm chỗ sạc và rửa xe

15:59 | 15/09/2021 - Thế Anh
Theo dõi Auto5 trên
Theo hãng, công nghệ như trong video hiện mới ở dạng thử nghiệm, và tính năng này chưa có trên xe thương mại.

Video được quay tại một địa điểm đặc biệt, nơi có mọi loại cảm biến và thiết bị hỗ trợ công nghệ lái tự động. 

Trong video, sau khi tài xế xuống xe, chiếc BMW iX đi tìm chỗ sạc rồi chạy sang trạm rửa xe trước khi tự về chỗ đỗ, chờ chủ nhân gọi.

Thông qua ứng dụng đỗ xe tự động, tài xế kích hoạt tính năng tương thích rồi rời đi. Sau đấy mẫu SUV thuần điện tự chạy đến điểm sạc, nơi trang bị cánh tay robot tự cắm sạc vào xe.

Được biết, mẫu xe đa dụng này được BMW lắp hai động cơ điện đi kèm bộ pin 100 kWh, mỗi lần sạc đi được 600 km.

Dáng xe mang cảm giác thể thao với chiều dài và rộng của iX ngang bằng với BMW X5, nhưng chiếc SUV điện lại có chiều cao tương đương với X6 (hạ thấp so với X5) và bộ vành cùng kích cỡ với đàn anh X7. 

BMW-iNext-SUV-19-6317-16051569-2094-8923-1605162841

Ngoại thất với lưới tản nhiệt hình quả thận đặc trưng BMW. Hai bên thân tạo nét cơ bắp với những đường dập nổi, cột D kiểu chia đôi, tay nắm cửa dạng phẳng. Cụm đèn trước và sau thiết kế dạng mảnh. Điểm nhấn khác nằm ở ở cửa cốp không khớp tách biệt và kéo dài toàn bộ đuôi xe.

Cabin là nơi tập trung công nghệ, vật liệu cao cấp và không gian rộng rãi. BMW ví nội thất của iX như phòng chờ hạng thương gia. Ghế phong cách mới, thiết kế liền tựa đầu.

Bảng điều khiển bố trí tối giản, màn hình cong rộng kết hợp đồng hồ và màn hình giải trí. Vô-lăng hình lục giác mới. BMW sử dụng vật liệu bằng pha-lê để trang trí cần số, núm tròn điều khiển màn hình và nút chỉnh ghế.

Hãng xe Đức cho biết, công nghệ mới của iX cho phép sạc nhanh DC với công suất lên đến 200 kW, cho phép sạc đầy từ 10-80% dung lượng dưới 40 phút. Cụ thể, với 10 phút sạc nhanh cho phép iX di chuyển 120 km. Với sạc Wallbox 11 kW cho phép sạc đầy 100% mất 11 giờ.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: xe điện, BMW iX

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe