Người giàu càng giàu hơn: Rolls-Royce lập kỷ lục doanh số năm 2023

11:23 | 09/01/2024 - Thế Anh
Theo dõi Auto5 trên
Kinh tế suy thoái không ngăn được những người thuộc tầng lớp giàu, siêu giàu trên toàn cầu mua xe siêu sang Rolls-Royce trong năm 2023.

Mới đây, hãng xe siêu sang Rolls-Royce đã thông báo doanh số bán hàng sau 12 tháng của năm 2023 với doanh số kỷ lục đạt 6.031 xe. Như vậy, đây là năm thứ 2 liên tiếp hãng xe đến từ Anh đạt doanh số kỷ lục sau 118 năm hoạt động.

Theo Motor1, lý do chính khiến doanh số mẫu xe này tăng mạnh trong năm 2023 là nhờ vào chương trình cá nhân hóa Bespoke đặc biệt của hãng. Chương trình này cho phép khách hàng tự điều chỉnh động cơ, tùy chọn màu sắc trong bảng màu bao gồm 44.000 màu và nội thất riêng theo sở thích và phong cách cá nhân.

Với sự kỳ công cho từng mẫu xe xuất xưởng, mỗi chiếc Rolls-Royce Bespoke thường có thời gian hoàn thành ít nhất từ 4 năm. Nghệ thuật Bespoke tại hãng này không đơn thuần đưa ra những thay đổi màu sơn, điều chỉnh chi tiết trang trí hay nội thất, mà còn phá vỡ những giới hạn của ngành công nghiệp ôtô. Đây cũng chính là thứ mà những vị khách hàng đặc biệt tìm đến Rolls-Royce.

Rolls-Royce Droptail - xe siêu sang bản giới hạn giá 25 triệu USD
Rolls-Royce Droptail - xe siêu sang bản giới hạn giá 25 triệu USD

Trong năm 2023 vừa qua, Rolls-Royce cũng đã ngừng sản xuất chiếc Wraith Coupe và Dawn bản mui trần. Tuy nhiên điều này không quá ảnh hưởng đến doanh số bán hàng của hãng bởi Cullinan vẫn là mẫu xe bán chạy nhất, sau đó là Rolls-Royce Ghost đứng ở vị trí thứ 2.

Hãng xe Rolls-Royce cũng đã ra mắt mẫu xe sang điện Spectre EV vào năm cuối năm 2022 và bắt đầu giao những đơn hàng đầu tiên vào quý III năm nay. Rolls-Royce cũng cho biết công ty đã nhận lượng đơn hàng khổng lồ cho mẫu Spectre EV.

Với Spectre, đây là mẫu xe kế thừa tinh thần của mẫu Phantom Coupe, nhưng "êm ái và sạch sẽ một cách hoàn hảo, không hề có mùi xăng dầu hay một chút rung động nào khi lái" như Rolls đã nói vào năm 1900.

Spectre dự kiến có phạm vi hoạt động 520 km sau mỗi một lần sạc đầy (theo chuẩn WLTP) và sản sinh mô-men xoắn 900 Nm từ hệ thống truyền động coogn suất 577 mã lực. Xe có thể tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 4,5 giây.

Spectre - Xe siêu sang thuần điện đầu tiên của Rolls-Royce
Spectre - Xe siêu sang thuần điện đầu tiên của Rolls-Royce

Ngoài ra, Spectre là mẫu Rolls-Royce sở hữu nhiều công nghệ kết nối nhất trong lịch sử hãng. Một điều khiển chuyên dụng được làm thủ công cho từng biến trong số 141.200 biến số giao nhận và trong hầu hết các trường hợp, các kỹ sư đã thiết kế thêm một số biến phụ cho các biến số về khí hậu, tốc độ mặt đất, loại đường, tình trạng xe và kiểu lái xe. Hệ thống này đã được phát triển trong suốt giai đoạn thử nghiệm trải dài 2,5 triệu km của Spectre, cả trong cơ sở thí nghiệm tiên tiến và trên những con đường thực tế trên khắp thế giới.

Hiện tại, Rolls-Royce đang cung cấp ra thị trường 5 mẫu xe, gồm 3 sedan, 1 SUV và 1 xe điện. Rolls-Royce Phantom hiện là mẫu có giá bán cao nhất, lên tới 493.000 USD (~ 12 tỷ VNĐ)

Dự kiến, đến năm 2025 hãng mới có thể hoàn thành sản xuất và giao đủ lượng xe cho những đơn đặt trước. Trong năm nay, Rolls-Royce cũng đã lên kế hoạch mở rộng nhà máy tại Goodwood Estate (Mỹ).

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Rolls-Royce

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe