Đối thủ VinFast VF5, Wuling Bingo EV lên ngôi vua xe điện tại Indonesia

15:13 | 29/02/2024 - Thế Anh
Theo dõi Auto5 trên
Xe điện bắt đầu chiếm được tình cảm của người dân Indonesia, bằng chứng là hàng ngàn chiếc xe điện đã được bán ra tại đây trong tháng đầu năm 2024. Wuling Bingo EV - mẫu xe cùng phân khúc với VinFast VF5 đã xuất sắc lên ngôi bán chạy nhất tháng.

'Tân binh' Wuling Bingo EV đã đánh bại những chiếc xe điện bán chạy trước đây như Hyundai Ioniq 5 hay Wuling Air EV sang một bên để chiếm ngôi ô tô điện bán chạy nhất tháng 1/2024 tại Indonesia.

Theo dữ liệu từ Hiệp hội Công nghiệp Ô tô Indonesia, với doanh số 1.876 chiếc được bán ra thị trường trong tháng đầu năm 2024, Wuling Bingo EV đã xuất sắc đánh bại nhiều cái tên khác dù chỉ mới ra mắt thị trường Indonesia cách đây không lâu.

Đặc biệt, Wuling Bingo EV là mẫu xe duy nhất có doanh số tăng vọt, trở thành mẫu xe điện duy nhất bán được hàng ngàn chiếc vào tháng 1/2024.

Wuling Bingo EV, cùng với Hyundai Ioniq 5 và Wuling Air EV là 3 mẫu xe đang được sản xuất tại Indonesia. Ngoài ra, ô tô thuần điện tại Indonesia còn có những cái tên như MG4 EV, Neta V, Kia EV9, BMW iX hay Hyundai Ioniq 5....

Wuling Bingo EV là đối thủ của VinFast VF5 tại Indo (ảnh: Autonetmagz)
Wuling Bingo EV là đối thủ của VinFast VF5 tại Indo (ảnh: Autonetmagz)

Theo các chuyên gia trong ngành ô tô của Indonesia, doanh số tăng vọt của Wuling Bingo EV đến từ việc được hưởng ưu đãi VAT, điều này giúp giá bán mẫu xe này giảm xuống.

VinFast VF5 là mẫu xe mới nhất tham gia vào chung phân khúc với Wuling Bingo EV tại Indonesia. Mới đây, VinFast đã đem đến trưng bày tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Indonesia (IIMS) 2024 dải sản phẩm xe điện với tâm điểm là mẫu VF 5 được đích thân Tổng thống Indonesia Joko Widodo ký tặng lên nắp ca-pô.

Tại đất nước vạn đảo, Bingo EV là mẫu xe điện thứ hai của Wuling sau Air EV. Bingo EV mang kiểu dáng hatchback (5 cửa và 4 chỗ). Xe có hai phiên bản, gồm Long Range và Premium Range, mức giá lần lượt là 23.000 USD và 26.400 USD.

Xe trang bị hệ thống đèn chiếu sáng LED. Bingo EV sở hữu kích thước dài x rộng x cao tương ứng 3.950 x 1.708 x 1.580 (mm) và chiều dài cơ sở 2.560 mm. Kích thước này nhỉnh hơn Hyundai i10 (3.805 x 1.680 x 1.520 mm). Khoanh hành lý dung tích 790 lít khi gập hàng ghế sau.

Nội thất với ghế da tổng hợp, ghế lái chỉnh điện. Điểm nhấn với hai màn hình 10,25 inch, một cho bảng đồng hồ và một cho giải trí. Hệ thống điều hòa tự động. Vô-lăng thiết kế hai chấu.

Wuling trang bị cho Bingo EV một môtơ điện công suất 67 mã lực và mô-men xoắn 150 Nm. Môtơ điện gắn ở trục trước. Cả hai bản đều dùng gói pin LFP (lithium-ion phosphate).

Bản Long Range lắp pin dung lượng 31,9 kWh cho phạm vi hoạt động 333 km. Trong khi bản Premium Range dùng pin dung lượng 37,9 kWh với phạm vi hoạt động 410 km. Bingo EV hỗ trợ sạc AC ở mức tối đa 3,3 kW, thời gian sạc đầy cần 9,5 giờ. Xe còn hỗ trợ sạc nhanh DC từ 30-80% pin chỉ trong 35 phút.

Hàng ghế thứ 2 trên Wuling Bingo EV
Hàng ghế thứ 2 trên Wuling Bingo EV

Trang bị an toàn tiêu chuẩn gồm phanh ABS/EBD, phanh tay điện tử, hỗ trợ giữ phanh tự động, cân bằng điện tử, camera lùi, giám sát áp suất lốp, chìa khóa thông minh, khởi động nút bấm, kiểm soát hành trình.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Wuling Bingo, doanh số

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe