7 mẫu ô tô Hàn Quốc tốt nhất từ trước đến nay mà bạn nên chi tiền để sở hữu

17:00 | 17/04/2021 - Thế Anh
Theo dõi Auto5 trên
Chỉ vài thập kỷ trước, ô tô Hàn Quốc là trò cười của thế giới ô tô. Giờ đây, họ đã chế tạo ra những chiếc xe tốt nhất thế giới dành cho người lái.

Xe hơi Hàn Quốc đã lột xác và thay đổi rất tích cực. Trong những năm gần đây, Hàn Quốc đã vươn lên dẫn đầu ngành công nghiệp xe hơi của châu Á.

So với các quốc gia khác, lịch sử và năng lực sản xuất ô tô của Hàn Quốc kém các nước láng giềng một khoảng cách khá xa, nhưng với cả Kia và Hyundai, hai hãng xe đã đầu tư hàng tỷ đô la vào thiết kế và sản xuất, khoảng cách đó đang thu hẹp nhanh chóng.

Và thành quả bây giờ chính là việc ngày càng có nhiều xe sang và hiệu suất cao của Hàn Quốc để cạnh tranh với các thương hiệu lâu đời trên thế giới.

Sau đây là 7 mẫu ô tô Hàn Quốc tốt nhất từ trước đến nay được Hotcars - tạp chí về xe uy tín tại Canada lựa chọn.

1. Kia Stinger GT

Xuất hiện trên thị trường vào năm 2017, ngay lập tức mẫu sedan đã gây ra nhiều xôn xao trong giới mộ điệu. Kia Stinger đã chứng minh một lần và mãi mãi rằng nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc có thể cạnh tranh với các thương hiệu cao cấp về cả hiệu suất và giá cả.

Kia Stinger 2020
Kia Stinger 2020

Chỉ 5 năm sau khi ra mắt, Stinger đi từ sức mạnh này sang sức mạnh khác. Mẫu 2022 hiện tại, với mức giá 37.000 USD, nhiều lựa chọn động cơ mạnh mẽ hơn để phù hợp với mọi túi tiền. Ở lựa chọn đầu bảng, động cơ V6 3,3 lít tăng áp kép của Kia cho công suất lên đến 368 mã lực, tăng tốc từ 0 đến 96km/giờ chỉ mất 4,4 giây và nó có tốc độ tối đa được tuyên bố là 167 km/h.

2. Hyundai Veloster Turbo R-Spec

Việc gắn một động cơ turbo mạnh mẽ vào một chiếc xe nhỏ gọn cỡ trung đã trở thành tiêu chuẩn cho bất kỳ mẫu xe hatchback nào kể từ những năm 90, vậy điều gì khiến Veloster đáng được các tín đồ chơi xe chú ý? 

Hyundai Veloster Turbo R-Spec
Hyundai Veloster Turbo R-Spec

Hiện tại, động cơ tăng áp nhỏ đang trở thành tiêu chuẩn của các nhà sản xuất ô tô, trong Turbo R-Spec, Veloster sử dụng động cơ 4 kỳ 1,6 lít để cung cấp công suất 201 mã lực, tăng tốc từ 0 đến 96km/giờ trong 6,2 giây và đạt tốc độ tối đa 249km/giờ.

Những con số này ngang bằng với một số dịch vụ của các mẫu xe khác, nhưng với mức giá thấp 23 nghìn đô la, thật khó để bỏ qua chiếc hatch nhỏ của Hyundai.

3. Genesis G80

Genesis với tư cách là một thương hiệu mới. Genesis mang trong mình sứ mệnh tạo ra các mẫu xe sang để cạnh trang với các thương hiệu Mercedes và BMW.

Sedan hạng sang Genesis G80 2021
Sedan hạng sang Genesis G80 2021

Genesis G80 - mẫu sedan hạng sang nằm cùng phân khúc với những Mercedes E-class, BMW series 5 hay Lexus GS.

Ở thế hệ mới nhất, G80 được thiết kế thể thao hơn. Phần đầu xe thống trị bởi lưới tản nhiệt lớn đặt trên khe hút gió rộng. Hai bên là đèn pha hình tứ giác xếp tầng, hình dáng này lặp lại bên hông bởi hai khe gió và cụm đèn hậu. Nhìn tổng thể, mui xe dài và một đường roofline năng động chạy từ đèn pha đến đèn hậu. Nẹp sườn với đường mạ crôm tương phản.

G80 thế hệ thứ ba lắp hệ thống dẫn động cầu sau độc quyền từ người anh em GV80, trong khi khung gầm sử dụng khoảng 19% là nhôm giúp nhẹ hơn 110 kg so với  người tiền nhiệm. Hãng xe Hàn Quốc cho biết, G80 2021 cũng cách âm tốt hơn. Hệ thống treo điều khiển điện tử với công nghệ nhận diện đường đi, nhờ gắn một camera phía trước, hệ thống sẽ tự động điều chỉnh giảm xóc để đảm bảo êm ái và thoải mái.

Genesis trang bị cho G80 2021 động cơ bốn xi-lanh, dung tích 2,5 lít tăng áp, công suất 300 mã lực, mô-men xoắn cực đại 421 Nm. Và một bản động cơ mạnh mẽ hơn, cỗ máy 3.5 V6 tăng áp công suất 375 mã lực, mô-men xoắn 530 Nm.

4. Kia Ceed GT

Được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2008 dưới thương hiệu Cee'd, chiếc xe nhỏ gọn của Kia đã trở thành một lựa chọn phổ biến với ưu điểm động cơ mạnh mẽ cùng khả năng xử lý nhanh nhẹn.

1-kia-ceed-gt-2019-fd-hero-front

Vào năm 2018, phiên bản hoàn toàn mới đã xuất hiện. Được trang bị động cơ tăng áp 1,6 lít 201 mã lực có khả năng phóng Cee'd lên 60 km/h trong 6,4 giây và đạt tốc độ tối đa trên 140 km/h. 

5. Kia EV6/Ioniq 5

Với việc hệ thống truyền động EV là tương lai của ngành ô tô, có lẽ chúng ta sẽ thấy nhiều nền tảng được chia sẻ hơn giữa các nhà sản xuất ô tô, cả Kia và Hyundai đều có các mẫu xe EV dự kiến ​​bán trong năm nay với nhiều điểm chung là thiết kế đẹp.

Với EV6, người dùng sẽ nhận được một chiếc crossover coupe mang thiết kế định hướng tương lai. Trong khi đó, mẫu Ioniq 5 mang đến cho người dùng ngôn ngữ thiết kế "động lực học tham số".

>> Đừng bỏ lỡ: Kia EV6 và Hyundai Ioniq 5: Đâu là sự lựa chọn dành cho bạn?

6. Genesis GV80

GV80 phát triển dựa trên mẫu concept từng được giới thiệu năm 2017 và thiết kế gần như giữ nguyên. Ấn tượng nhất là lưới tản nhiệt lớn dạng năm cạnh, và tới bốn đèn pha dẹt nằm ngang. Hãng xe Hàn cho biết, thiết kế phần đầu xe lấy cảm hứng từ chính logo của hãng.

Hãng xe Hàn còn trang bị cho chiếc SUV 10 túi khí tiêu chuẩn. Những đặc điểm an toàn nổi bật khác gồm điều khiển hành trình thông minh, hỗ trợ tránh va chạm trước, sau, hỗ trợ chạy trên cao tốc, tránh va chạm khi đỗ xe và cảnh báo sự tập trung của tài xế. 

GV80 bán ra với động cơ 3 lít, V6, turbo-diesel, công suất 274 mã lực và mô-men xoắn 589 Nm. Hộp số tự động tám cấp. Hai phiên bản động cơ xăng sẽ tùy thuộc vào thị trường. 

7. Hyundai Santa Fe

Santa Fe của Hyundai đã trải qua một cuộc lột xác lớn để trở thành một trong những chiếc SUV cỡ lớn tốt nhất.

Ở phiên bản Santa Fe 2021, xe có lựa chọn trang bị cao cấp, bao gồm da chần Nappa, lưới tản nhiệt phía trước mạ crôm, viền cửa, ghế cao cấp, bảng táp-lô bằng da lộn, màn hình trung tâm dạng điện tử, đèn chào, mâm 20 inch.

Hyundai Santa Fe phiên bản 2021
Hyundai Santa Fe phiên bản 2021

Động cơ tăng áp 2,5 lít và dẫn động bốn bánh, với gia dự kiến 43.475 USD. Nếu sử dụng động cơ hybrid, mức giá trên lại được cho là phù hợp.

Santa Fe sẽ là mẫu SUV đầu tiên của Hyundai có hệ thống truyền động hybrid. Sự kết hợp giữa động cơ bốn xi lanh tăng áp 1.6 lít, máy phát 13 kW và động cơ điện 44 kW tạo ra tổng công suất đầu ra là 225 mã lực và mô-men xoắn 264 Nm.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: xe Hàn, top xe

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe